Justin Bieber -KHÔNG CÒN LÀ “HOÀNG TỬ NHÍ”

NICK ĐỖ 03/12/2015 17:12 GMT+7

TTCT - Trong suốt một tuần qua, sau khi cơn sốt Hello của Adele hạ nhiệt thì cái tên được chia sẻ nhiều nhất khắp mạng xã hội chính là Justin Bieber cùng với việc trình làng album mới Purpose

Justin Bieber với Sorry trong album mới -baixamusicasecds.com
Justin Bieber với Sorry trong album mới -baixamusicasecds.com

1Tôi muốn bắt đầu bài viết này về Justin Bieber bằng việc trích dẫn câu nói của một người bạn. “Anh biết điều thú vị nhất về Justin Bieber đối với em là gì không?” - bạn tôi hỏi. “Đó là em không hề còn cảm thấy phải xấu hổ hay ngượng ngùng gì khi thú nhận em thích nhạc của Justin Bieber”. Bạn tôi, một phụ nữ 30 tuổi, đã có gia đình và có gu nghe nhạc sành sỏi, nói vậy vào ngày Justin phát hành single mới Sorry.

Và bạn tôi không là người duy nhất cảm thấy như vậy. Trong suốt một tuần qua, sau khi cơn sốt Hello của Adele hạ nhiệt thì cái tên được chia sẻ nhiều nhất khắp mạng xã hội chính là Justin Bieber cùng với việc trình làng album mới Purpose. Mà không, thực tế là trong suốt cả năm vừa qua, cái tên Justin Bieber chưa lúc nào hạ nhiệt.

Chàng trai mở màn đầu năm ầm ĩ với hàng loạt xìcăngđan kiểu “người lớn”: suýt vào tù vì lái xe quá tốc độ từ năm ngoái, cú tát trời giáng của Orlando Bloom, quay trở lại rồi lại chia tay chóng vánh với Selena Gomez. Cùng với sự thất bại thảm hại của album Journals vào năm ngoái, người ta không thể không nghĩ rằng Justin Bieber thế là hết rồi!

2 Bất ngờ, đầu mùa hè Justin âm thầm quay trở lại góp giọng trong ca khúc Where are U now của hai tên tuổi DJ hàng đầu làng nhạc là Diplo và Skrillex. Trong khi ca ngợi Where are U now về phần âm nhạc cực kỳ mới mẻ, người ta cũng khó mà phủ nhận giọng hát cuốn hút của Justin. Cho đến khi Where are U now chính thức được phát hành và được tung hô như thể ca khúc của năm thì Diplo và Skrillex mới tiết lộ rằng Where are U now là do chính Justin sáng tác, và cậu cũng là người chủ động gửi nó cho Skrillex. Lúc này thiên hạ mới ngã ngửa: Justin có thể khá đến vậy sao?

Justin không bắt thế giới phải chờ đợi lâu. Giữa cơn bão của Where are U now, Justin đã tung ra single mà cậu gọi là single đầu tiên của album mới: What do you mean?. Ngay lập tức single này phá vỡ hàng loạt kỷ lục âm nhạc, trong đó có cả kỷ lục Guinness. Nó cũng trở thành single đầu tiên của Justin đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard, sáu năm sau lần đầu tiên thế giới biết đến Justin.

Tất nhiên, What do you mean? cũng lại là một sáng tác của chính Justin, đồng thời cậu còn tham gia sản xuất. Cùng với Where are U now, What do you mean? thuyết phục được nhiều tai nghe nhạc khó tính nhất. Những người lớn vốn coi âm nhạc của Justin là “nhạc trẻ con” cũng đang phải âm thầm xem xét lại nhận định của mình.

Không bắt “đám người lớn” phải băn khoăn lâu, chàng trai tiếp tục tung ra single thứ hai của album mới, Sorry, vẫn là sản phẩm kết hợp với Skrillex. Một lần nữa, Sorry cũng được trình làng bằng sự sáng tạo đầy bất ngờ với hai MV cùng lúc, một lyrics video và một dance video, cả hai đều được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

Điều đáng kinh ngạc là với hàm lượng nghệ thuật và trí tuệ cao của tất cả những sản phẩm kể trên, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng khiến người ta có cảm giác rằng chúng đều phải được thai nghén và chuẩn bị từ rất lâu rồi.

Nhưng không, mới một năm trước Justin còn rất non nớt trong album Journals, và mới hơn nửa năm trước cậu còn đang bét nhè với những xìcăngđan đời sống trưởng thành cơ mà. Justin đã lột xác, đã trưởng thành, đã “hóa bướm” từ lúc nào vậy trời? Ngay cả những người tỉnh táo và lý trí nhất cũng cảm thấy như mình đã bị lừa vậy!

Cuối cùng thì Purpose cũng đã được trình làng, một tuần sớm hơn dự định dưới sức ép của sự quay trở lại của Adele. Thế giới hân hoan chào đón nó, và một tuần qua bản thân tôi đếm không xuể số bạn bè chia sẻ về album này và khen ngợi nó. Người còn ngại ngùng chưa muốn công nhận thì gọi album mới này của Justin là “guilty pleasure” - một thứ niềm vui không muốn chính thức thú nhận.

Ngoài ba ca khúc đã phát hành và thành công rực rỡ thì hàng loạt ca khúc trong album cũng được khen ngợi không kém, khiến cuộc tranh luận ca khúc nào sẽ là single tiếp theo sôi nổi hơn bao giờ hết. Xin đừng quên một điều, Justin đồng sáng tác toàn bộ ca khúc trong album.

3 Chỉ trong vòng nửa năm, câu chuyện về Justin Bieber xoay ngược 180 độ. Dường như không ai còn có nhu cầu nhớ đến một Justin “trẻ con” bị vây quanh bởi những xìcăngđan “giả vờ làm người lớn” nữa.

Nhưng một lần nữa, giới yêu nhạc bị bất ngờ: Justin không dừng ở việc phát hành album Purpose. Hai ngày sau khi phát hành album, Justin đột ngột tung lên YouTube lần lượt 13 video clip khác nhau được thực hiện cho cả 13 ca khúc của album.

Mỗi video là một nhóm vũ công khác nhau biểu diễn theo một kịch bản, một câu chuyện riêng phù hợp với nội dung của ca khúc. Và tính nghệ thuật, hình thức thực hiện của cả 13 video này được đánh giá là “có tính cách mạng”! Chúng mới mẻ, đầy phấn khích và xuất sắc. Tất cả đều do Justin tham gia đạo diễn và sản xuất.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận