17/05/2013 08:38 GMT+7

Huy động 8 triệu USD trong vòng 12 ngày

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành website quyên góp tài chính trực tuyến Rally.org Tom Serres đã lập kỷ lục huy động được 8 triệu USD chỉ trong vòng 12 ngày.

XjX5it0Y.jpgPhóng to
CEO Rally Tom Serres - Ảnh: Forbes

Website gây quỹ Rally.org hoạt động được 3 năm, với mục đích phi lợi nhuận và quyên tiền cho các chiến dịch chính trị, đã huy động được 3,5 tỉ USD từ các nhà đầu tư ở thung lũng Silicon: nhà đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman đến từ công ty đầu tư mạo hiểm Greylock Partners, nhà sáng lập Công ty Mike Maples, tác giả Eric Ries của cuốn sách Khởi nghiệp tinh gọn.

Tháng 6-2012, Tom đặt cược công ty của mình vào việc gây quỹ trực tuyến và đã thắng lớn. Rally thu về số tiền ấn tượng 7,9 triệu USD trong vòng 12 ngày thông qua Angle List - một nền tảng trực tuyến kết nối các nhà đầu tư với các công ty có triển vọng.

Tom Serres, 30 tuổi, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 20 CEO dưới 40 tuổi quyền lực nhất nước Mỹ. Công ty điều hành một trang web trực tuyến và phần mềm để quản lý các chiến dịch gây quỹ.

Ông là một trong những nhà tư tưởng hàng đầu về xã hội, kinh tế và gây quỹ trực tuyến. Thông qua Rally, Tom đã giúp kết nối hàng triệu tổ chức phi lợi nhuận, các nhóm ủng hộ, vận động chính trị, học thuật và tự do để quyên góp tiền quỹ.

Tom nhận giải thưởng Rising Political Star dành cho ngôi sao chính trị mới nổi vào năm 2009 và giải Campaigns & Election's Innovator Award dành cho các nhà cải cách bầu cử vào tháng 4-2012. Hội đồng các nhà lãnh đạo mới New Leaders Council cũng trao cho ông danh hiệu "40 under 40" trong năm 2009.

Trước mỗi chiến dịch tranh cử, các chính trị gia đầu tư rất mạnh tay vào việc thuê những thảo chương viên viết chương trình yểm trợ điều hành chiến dịch tranh cử, soạn thảo diễn văn, tạo thông điệp sắc sảo để thuyết phục cử tri, khảo sát cử tri…

Những công ty chuyên cung cấp dịch vụ cố vấn như trên đã ra đời hàng loạt để phục vụ các thân chủ “sộp” lãnh lương hàng trăm ngàn USD/năm. Lợi nhuận hàng triệu USD là con số mà các hãng nổi tiếng như Rally, Blue State Digital, Bully Pulpit Interactive hay Targeted Victory đã đạt được.

Theo Forbes, Hufflington Post

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên