Hẹn hò 'giá rẻ' ở Sài Gòn: bạn trẻ tốn 715.000 đồng

NGỌC ĐÔNG 22/12/2016 01:12 GMT+7

TTCT - Đã hẹn hò thì so đo làm gì, miễn sao người đẹp vừa lòng, hẳn nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ vậy. Nhưng có lẽ không phải ai cũng “bất chấp giá cả” cho cuộc hẹn của mình. Vậy cuộc hẹn giá rẻ được tính toán ra sao?

Với nhiều bạn trẻ, việc hẹn hò không đặt nặng vấn đề chi phí, mà là phải đủ lãng mạn... -Ảnh: Wallpapers


Ấn Độ và Indonesia hiện là hai quốc gia có mức phí cho chuyện hẹn hò rẻ nhất thế giới với các thành phố đứng đầu lần lượt là Bangalore và Jakarta, nghiên cứu mới đây của Ngân hàng Deutsche (Đức) cho thấy.

Những cuộc hẹn giản đơn

Với mức 42 USD cho một “cuộc hẹn giá rẻ”, Bangalore trở thành nơi lý tưởng cho các cặp đôi muốn tiết kiệm chi phí hẹn hò, theo hạng mục thống kê Cheap Date Index trong báo cáo giá cả toàn cầu “Mapping the World’s Prices” của Deutsche Bank.

Jakarta là nơi rẻ thứ hai với 44,5 USD cho một “cheap date”. “Cheap date” được định nghĩa trong báo cáo là một cuộc hẹn hò đơn giản bao gồm taxi, bữa tối/trưa cho hai người tại quán rượu hoặc nhà hàng nhỏ, nước ngọt, hai vé xem phim và bia.

Trong khi đó, Zurich và Copenhagen là hai thành phố mà người ta phải tốn nhiều tiền nhất cho “cheap date”, lần lượt là 201 USD và 173,4 USD.

“Những ai muốn có một cuộc “hẹn hò giá rẻ” thật sự nên đến Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Nam Phi” - Telegraph trích lời chiến lược gia Jim Reid, tác giả báo cáo.

Trong khi đó, theo tiêu chuẩn hẹn hò xa xỉ hơn, Currency Fair xếp loại Madrid là thành phố ít đắt đỏ nhất cho chuyện hẹn hò trong số những thành phố được xem là lãng mạn nhất thế giới như Paris, Rome, Sydney, Singapore, London, New York và Geneva trong năm 2016.

Một buổi hẹn hò gồm 2 vé xem phim, bữa tối cho 2 người có rượu và tráng miệng, 1 ly cocktail, 1 ly bia và 8km taxi ở thủ đô Tây Ban Nha sẽ tốn khoảng 114 USD. “Quán quân” trong danh sách này là Geneva với hơn 275 USD.

Việt Nam đứng ở đâu?

Tuy không nằm trong bảng xếp hạng của Deutsche Bank, nhưng Việt Nam có khả năng “ăn đứt” thành phố rẻ nhất là Bangalore.

Thử làm phép tính “cheap date” ở Việt Nam, cụ thể là TP.HCM, dựa trên thống kê của trang chi phí sinh hoạt toàn cầu Numbeo. Theo số liệu cập nhật vào tháng 6 năm nay, 1 bữa tối gồm 3 món dành cho 2 người tại 1 nhà hàng tầm trung ở TP.HCM tốn trung bình khoảng 400.000 đồng; 2 lon nước ngọt khoảng 18.000 đồng; 2 lon bia trong nhà hàng là 52.000 đồng, 2 vé xem phim tầm 200.000 đồng và tiền taxi đi 3km khoảng 45.000 đồng.

Tổng cộng 1 cuộc hẹn theo chuẩn “cheap date” sẽ tốn khoảng 715.000 đồng, tương đương 32,06 USD. Tương tự, một cuộc “cheap date” ở Hà Nội sẽ làm tốn hầu bao của các cặp khoảng 32,36 USD.

Dẫu vậy, các thống kê về mặt số liệu cũng chỉ có ý nghĩa tham khảo, bởi chuyện hẹn hò vốn là chuyện riêng tư của mỗi người.

Ví von như Currency Fair, nếu cặp nào không quan tâm đến chuyện tiền bạc, thậm chí có thể “đổi gió” bằng một chuyến hẹn hò trên không, thuê ngay một chiếc trực thăng lòng vòng 20 phút ngắm New York “chỉ” tốn hơn 1.600 USD.

Còn với những người theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn, một buổi hẹn Valentine đôi khi chỉ cần rượu, phim và sôcôla là đủ.

Một buổi hẹn gồm 1 chai rượu Casillero del Diablo, 2 vé xem phim và 1 thanh sôcôla Lindt có giá 52,79 USD ở Sydney, 44,46 USD ở Paris, 28,55 USD ở Florence và 25,99 USD ở Prague, theo advisor.ca.

Deutsche Bank cũng nêu rõ rằng báo cáo của mình được thực hiện dựa trên dữ liệu Internet và có thể có thay đổi tùy tình hình khuyến mãi hay giảm giá ở các nơi, cũng như việc cập nhật số liệu. Số liệu “Cheap Date Index” trong báo cáo hằng năm của Deutsche Bank cũng có sự khác nhau, như báo cáo 2014 cho biết London là thành phố đắt đỏ nhất thế giới với 121 USD, thì báo cáo mới nhất năm 2016 lại thống kê chi phí “cheap date” của thành phố này năm 2014 là 161,9 USD.

Điều này có thể xuất phát từ việc thay đổi tiêu chí “cheap date” qua các năm, cụ thể là năm nay một bữa ăn dành cho hai người ở nhà hàng thay thế cho bữa ăn với bánh burger McDonald’s như trước kia.

Tay bút Wilfred Chan của CNN còn đùa rằng “cheap date” những năm về sau này thiếu hẳn lãng mạn so với các năm trước vì bỏ đi khoản tặng hoa.

Chi phí hẹn hò giảm

Báo cáo năm 2016 của Deutsche Bank cho thấy các cặp đôi trên thế giới có vẻ như đang tốn ít chi phí hơn cho chuyện hẹn hò của mình so với 2 năm trước.

Tuy chi phí hẹn hò giữa các thành phố có sự tăng giảm khác nhau giữa năm 2014-2015 và năm 2015-2016, nhưng 30 trên tổng số 39 thành phố được khảo sát năm nay cho thấy chi phí cho việc hẹn hò kiểu “cheap date” giảm so với năm 2014.

Điều này cũng phù hợp với khuynh hướng giá nhiều mặt hàng giảm sau cú sốc giá dầu vừa qua.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận