Hào hứng với bóng đá nghệ thuật

K.XUÂN 03/07/2013 06:07 GMT+7

TTCT - Vượt qua 41 VĐV, trong đó có 20 VĐV nước ngoài, Đỗ Kim Phúc, sinh viên vừa tốt nghiệp Học viện Ngân hàng, đã đoạt Giải bóng đá nghệ thuật (freestyle football) châu Á 2013 lần đầu được tổ chức tại Việt Nam tối 22-6.

Phóng to
Ảnh: Đông Quang

Dù khâu tổ chức còn luộm thuộm, địa điểm thi đấu (Trung tâm thương mại Indochina Hà Nội) phải dời từ ngoài trời vào trong nhà do mưa bão, những người hâm mộ bóng đá nghệ thuật vẫn có mặt cổ vũ các VĐV tranh tài đầy hào hứng.

Mang đến cuộc thi với màn biểu diễn bóng kết hợp nhảy dây, Nông Văn Thịnh đến từ Bắc Kạn không giấu được sự phấn khích: “Lần đầu tiên được thi với các VĐV quốc tế nên chúng tôi rất sung”. Chàng sinh viên này tập bóng đá nghệ thuật đã năm năm, hiện đang là nhân viên lắp đặt của một siêu thị điện máy tại Hà Nội.

Là người Philippines nhưng sống ở Thụy Điển, Philip Warren đã bỏ ra hơn 1.000 USD để đến VN dự giải vô địch châu Á nhằm tích lũy điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Tuy nhiên Philip dừng chân ở vòng 1/8 vì các đối thủ chủ nhà có trình độ biểu diễn với bóng quá điêu luyện. Kaneko Hirayuki (Nhật) cũng ra về sau vòng này và không giấu được những giọt nước mắt khi bắt taxi ra sân bay để kịp đáp chuyến bay về nước.

Nguyễn Hoài Nam, tức Nam The Man, đã bỏ ra trên 5.000 USD tiền túi tổ chức giải vô địch châu Á đầu tiên của môn thể thao này. Là người Ireland gốc Việt và vô địch bóng đá nghệ thuật châu Âu, Nam còn là tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá nghệ thuật châu Á. Việc tổ chức giải ở Việt Nam, theo Nam, là để quảng bá môn thể thao còn mới mẻ này.

Cùng góp sức với anh ở vị trí giám khảo còn có Mr Woo, biệt danh của Heeyong Woo, ngôi sao bóng đá nghệ thuật 50 tuổi người Hàn Quốc, hay Bilal Al Beirakdar (Syria), nhà vô địch có nhiều đóng góp cho việc phát triển môn thể thao này ở Trung Đông.

Từng làm giám khảo cho cuộc thi vô địch thế giới, Mr Woo tin rằng nhiều VĐV bóng đá nghệ thuật Việt Nam có khả năng giành vị trí cao nếu tham dự các giải danh giá thế giới. Phần thưởng lần này dành cho nhà vô địch Đỗ Kim Phúc là một chuyến đi tham gia Giải Super Ball 2013 mở rộng tại Prague, Cộng hòa Czech.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận