Đường hoa Nguyễn Huệ 2009

TIẾN ĐẠT 06/02/2009 16:02 GMT+7

TTCT - Đường hoa được trưng bày suốt trục đường Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) phục vụ công chúng trong sáu ngày, từ lúc 19g ngày 23-1 (28 tháng chạp) đến 22g ngày 28-1-2009 (mồng 3 tết).

Phóng to
Cổng chào đường Lê Lợi được thiết kế bằng hệ thống đèn LED

Chủ đề chính đường hoa Nguyễn Huệ 2009 là “Vững tin” nhằm tiếp nối tinh thần “Vượt sóng” của đường hoa 2008, thể hiện sự vững vàng vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới, hướng TP.HCM đến nền kinh tế phát triển ổn định.

Đường hoa gồm hai khu vực chính: vườn mai Bác Hồ tại khu vực tượng đài Bác Hồ và đường hoa Nguyễn Huệ trên trục đường Nguyễn Huệ.

Vườn mai Bác Hồ mang chủ đề “Tỏa sáng”. Hoa trưng bày tại đây có màu đỏ và vàng làm nền tôn vẻ uy nghiêm nhưng dung dị của Bác Hồ. Sắc màu rực rỡ của những gốc mai quý kết hợp sắc đỏ hoa trạng nguyên được bố trí theo hình dáng kỷ hà vuông tròn, tượng trưng một năm mới với những thành công và niềm vui trọn vẹn.

Vòng xoay cây liễu là khu vực chuyển tiếp giữa khu vực tượng đài Bác Hồ và đường hoa Nguyễn Huệ, được thiết kế về màu sắc và hoa văn hình hoa sen đang nở, tượng trưng vẻ đẹp thuần khiết, dung dị và gần gũi với người dân VN, nằm trong chủ đề mang tên “Hương sen tỏa phố”.

Phóng to
Năm quả dưa hấu Mai An Tiêm
Đường hoa Nguyễn Huệ 2009 chia thành bảy phân khu mang ý nghĩa khác nhau: khởi nguồn, nghị lực, sáng tạo, tiến bước, đoàn kết, nguồn cội và vững tin.

Có 100.000 chậu hoa của 70 loại hoa được trưng bày tại đây. Hệ thống nhạc sẽ được thiết kế theo từng chủ đề các phân khu tiểu cảnh.

Trước các khách sạn, thương xá Tax và trên vỉa hè bố trí một số điểm cà phê giải khát phục vụ khách tham quan, trưng bày nghệ thuật cắm hoa và tỉa củ quả. Tổ chức phố đi bộ sang đường Lê Lợi với một số nhóm diễn nhạc Flamenco, nhạc cụ dân tộc, trò chơi múa sạp... vào đêm kết thúc mồng 3 tết nhằm tạo điểm nhấn cho đường hoa.

Tại đường hoa sẽ có hai ôtô điện với 12 chỗ ngồi, phục vụ người già và người khuyết tật trong suốt thời gian tổ chức. Trên vỉa hè, ban tổ chức lễ hội sẽ thiết kế các trạm nghỉ chân với ghế ngồi và dù che nắng, bên cạnh đó là các trạm bán nước uống, cà phê.

Quả dưa hấu Mai An Tiêm có chiều cao 5m, đường kính 4,8m, chất liệu bên trong bằng khung sắt, bên ngoài bằng mốp, thạch cao, phủ vải có trọng lượng khoảng 1 tấn cũng là điểm nhấn trên đường hoa năm nay. Bên ngoài quả dưa khắc hình gia đình Mai An Tiêm cùng các hoa văn thể hiện truyền thống văn hóa người Việt thời xa xưa. Bên cạnh quả dưa kỷ lục còn có 4 quả dưa hấu khác, mỗi quả cao 2m, đường kính 1,8m, nặng khoảng 70kg/quả.

Bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ, con đường Lê Lợi, Đồng Khởi sẽ lấp lánh ánh đèn với hệ thống đèn LED được thiết kế nhiều hình tượng, biểu trưng độc đáo, đậm nét vui xuân đón tết Việt.

Đường hoa Nguyễn Huệ là một trong năm chương trình của Lễ hội tết 2009 tại TP.HCM, gồm: phố tỏa sáng, đường hoa Nguyễn Huệ, ngày hội bánh tét, pháo hoa nghệ thuật đêm giao thừa, trang hoàng mặt phố tết và biểu diễn Doorshows, do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp với các ban ngành tại thành phố thực hiện.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận