07/01/2013 22:02 GMT+7

Đụng độ sắc tộc ở Ấn Độ, 200 người thương vong

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Lệnh giới nghiêm đã được ban bố ở thị trấn Dhule, bang Maharashtra của Ấn Độ từ ngày 7-1 sau khi xảy ra vụ đụng độ giữa nhóm người Hồi giáo và Hindu khiến 4 người chết và gần 200 người bị thương.

ImXHSy7j.jpgPhóng to
Một chiếc xe bị thiêu rụi sau vụ đụng độ ở thị trấn Dhule ngày 7-1 - Ảnh: AFP

Theo BBC, đụng độ bùng phát từ đêm 6-1. Phần lớn người bị thương là cảnh sát. Hãng tin PTI (Ấn Độ) cho biết trong số những người thiệt mạng có một thanh niên 18 tuổi. Cảnh sát khẳng định đã kiểm soát được tình hình ở khu vực này.

Theo báo India Express, nguyên nhân ẩu đả xuất phát từ việc một nhóm thực khách là thanh niên không chịu trả hóa đơn nhà hàng sau khi dùng bữa. Các nhân chứng cho biết những khách hàng này đã khiếu nại với chủ nhà hàng về chất lượng món ăn.

Tổng thanh tra của bang, ông Deven Bharti, nói: "Chủ nhà hàng và nhóm khách hàng theo hai tôn giáo khác nhau. Sau khi tranh cãi, nhóm khách bỏ ra ngoài mà không thanh toán tiền, sau đó quay lại với 50 người khác cùng phe và tấn công ông chủ. Xung đột bắt đầu lan rộng từ đây".

AFP cho biết cảnh sát đã sử dụng đạn hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông, thậm chí phải bắn chỉ thiên khi tình hình bạo lực ngày càng tăng. Tất cả lực lượng cảnh sát ở bang Maharashtra và đội phản ứng nhanh đã được điều động đến thị trấn Dhuld. Nhiều cửa hàng xung quanh bị đập phá, xe máy bị đốt cháy, mảnh kiếng vỡ vương vãi khắp nơi trên đường.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên