08/10/2014 22:24 GMT+7

"Tiệc trăng tròn" của Phan Đăng Di đoạt giải ở Busan

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Tiệc trăng tròn – dự án phim truyện độc lập thứ ba của đạo diễn Phan Đăng Di vừa giành giải thưởng hạng mục Asian Project Market 2014 trong khuôn khổ LHP quốc tế Busan.

Phan Đăng Di (thứ 5 từ phải sang) trên bục nhận giải ở Busan (Hàn Quốc).

Từ Busan, nhà sản xuất phim Tiệc trăng tròn – Trần Thị Bích Ngọc và đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ với PV Tuổi Trẻ xung quanh dự án phim vừa đoạt giải thưởng.

Tiệc trăng tròn nói về một buổi họp lớp của những người bạn U50 vào đêm trung thu, một người phụ nữ xinh đẹp và giàu có tưởng chừng tìm lại được tình yêu đã mất của mình với anh người yêu cũ nhưng rồi câu chuyện lại không kết thúc có hậu.

Với Tiệc trăng tròn, Phan Đăng Di muốn tiếp tục khai thác chủ đề về mối quan hệ cha con được miêu tả trong hai bộ phim trước đây của anh là Bi, đừng sợCha, con và những câu chuyện khác.

Các mối quan hệ thường không bình thường giữa cha và con trai trong các bộ phim của Phan Đăng Di là một phép ẩn dụ cho sự phân chia thế hệ trong lịch sử của VN, một quốc gia từng bị chia cắt bởi chiến tranh…

Nói với Tuổi Trẻ về lý do tại sao chọn mang dự án đến LHP Busan, đạo diễn Phan Đăng Di cho biết Busan là LHP lớn nhất châu Á và Asian Project Market (APM tức Chợ dự án) là nơi tập trung đầy đủ các nhà sản xuất, phát hành, các quỹ đầu tư điện ảnh và đại diện các liên hoan phim quan trọng nhất đến để tìm kiếm dự án khả thi, hỗ trợ hoặc đầu tư sản xuất.

Phan Đăng Di chia sẻ: “Tôi thấy quen thuộc với LHP Busan vì đây là lần thứ 4 tôi có mặt tại APM. Lần đầu năm 2007 với Bi, đừng sợ. Lần thứ 2 năm 2010 trong vai trò sản xuất cho Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, lần thứ 3 năm 2011 với dự án hợp tác South-east Love và lần này. Tại đây, tôi và nhà đồng sản xuất của Tiệc trăng tròn mỗi ngày có khoảng 8 cuộc họp với các hãng sản xuất, phát hành, các quỹ đầu tư".

"Tôi rất vui vì hôm nay Tiệc trăng tròn đã đoạt giải vào đúng… đêm trăng tròn!", Phan Đăng Di nói.

Phan Đăng Di lại tiếp tục có giải với dự án phim mới của anh.

Được biết, APM 2014 có 30 dự án được lựa chọn trong hàng trăm dự án gửi về từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm cơ hội đầu tư sản xuất.

Có 9 giải thưởng được trao gồm giải Busan award (trị giá 20.000 USD), giải Heyi Film & Youku Tudou Award, CJ Entertainment Award, LOTTE Award, KOCCA Award, ARTE International Prize, Funding21 Award, Moneff Award và Creative Director Award.

Tới đây Phan Đăng Di lsẽ sang lại Pháp để tiếp tục hoàn thiện hậu kỳ phim Cha, con và những câu chuyện khác.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên