Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 42-2013

BAOCHAU 01/11/2013 06:10 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần ra ngày 1-11 đánh dấu cột mốc quan trọng: Dân số VN cán mốc 90 triệu với góc nhìn sâu sắc các vấn đề đáng để mọi người suy ngẫm cùng nhiều nội dung thú vị, riêng có.

Phóng to

● Ngoài con số 90 triệu "ấn tượng" và những tin tức nóng sốt liên quan tới em bé công dân thứ 90 triệu trên các tờ báo, Tuổi Trẻ Cuối Tuần "đặt câu hỏi": “Việc làm ở đâu cho dân số vàng”? Làm cách nào để vượt qua các thách thức trong giáo dục, đào tạo việc làm và chăm sóc sức khỏe để tận dụng cơ cấu dân số vàng, để không rơi vào “bẫy thu nhập trung bình”?

● Hai câu chuyện thời sự khác liên quan đến vấn đề y tế là phát hiện của một bác sĩ trong bài viết “Lây nhiễm qua nội soi: Những chuyện cần giật mình” và ý kiến của GS Nguyễn Văn Tuấn về y thẩm mỹ, đạo đức của ngành này trong bài viết “Giải phẫu thẩm mỹ và đạo lý xã hội”.

● Phóng sự xã hội kể về nhóm những người cố sức duy trì đàn ngựa đua, chờ đợi một sân chơi mới sau khi trường đua Phú Thọ bị đóng cửa: “Giữ lại vó câu”.

● Thế giới ảo & thực tiếp tục câu chuyện về mạng xã hội Facebook: “Bạn có sống trong bội hiện thực”, khi bạn sống với một bản ngã thứ hai mà nếu thiếu tương tác, bản ngã này sẽ chết. Ở một góc nhìn tỉnh táo khác, mời bạn đọc phân tích vì sao Facebook không khác “Một ngôi chợ kinh doanh tên tuổi”?

● Thời sự quốc tế lạm bàn một vấn đề nóng “Mỹ: Sao lại... không nghe lén?” và một đề tài thời sự từ Copenhagen: “Đan Mạch: Uranium hay không uranium” giới thiệu bài toán khó của xứ sở Nàng Tiên cá trong cuộc chọn lựa lợi ích kinh tế hay lợi ích môi trường.

● Tuần lễ có ngày kỷ niệm Cách mạng tháng 10, mời bạn trò chuyện cùng một giáo sư sử Nga về người Xô viết trong bài “Homo - soveticus là một khái niệm trừu tượng”.

Và nhiều chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn bạn đọc kỳ nghỉ cuối tuần: Du lịch, Thư giãn cuối tuần, Nhật ký thành phố, Phiếm đàm, Truyện ngắn... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận