Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 40-2013

TTO 18/10/2013 05:10 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 18-10 tiếp tục cung cấp thông tin nóng và sâu với các vấn đề sự kiện nổi bật trong tuần cùng nhiều nội dung hấp dẫn.

Phóng to

● Giới thiệu các phân tích, lý giải về các kết quả Nobel công bố trong tuần với phân tích của các TS Trần Vinh Dự và TS Nguyễn Xuân Giao về “Nobel kinh tế 2013: Cảm xúc, duy lý và thực nghiệm”, TS Giáp Văn Dương phân tích ý nghĩa ứng dụng của Nobel hóa học 2013, khi “Hóa học tính toán lên ngôi”.

Với Nobel Văn chương, mời bạn đọc bài viết “Alice Munro - phù thủy chữ nghĩa” của một trong các dịch giả Alice Munro ở VN, Trần Thị Hương Lan.

Với giải Nobel hòa bình cho Tổ chức chống vũ khí hóa học là câu hỏi: “Thế giới sẽ an toàn hơn?” khi có những tranh luận về Nobel hòa bình năm nay.

● Với các vấn đề thời sự, Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 40 chọn tìm hiểu một vấn đề thiết thân với các bệnh nhân nghèo: “Lằng nhằng xã hội hóa y tế” để giải thích câu hỏi vì sao một chủ trương mang lại nhiều lợi ích trong điều kiện nguồn vốn nhà nước còn hạn chế, lại liên tiếp xảy ra sai phạm và bị chỉ trích?

● Mục Hồ sơ mời bạn đón đọc hành trình của cha cựu điệp viên NSA Edward Snowden đi gặp con trai trong “Cha con Snowden hội ngộ ở Nga”.

● Cụm trang Cuộc sống muôn màu mời bạn đón đọc những thông tin giới trẻ quan tâm “Troll - trò đùa vô hại?”, Câu chuyện giáo dục sẽ nhìn vào “Cận cảnh học thêm”.

● Văn hóa giải trí tuần này là sự đóng góp của cây bút Trần Huiền Ân với Tạp bút “Những người lượm rác”, Phiếm đàm của Đỗ Phấn “Bụi và Đất”, truyện ngắn “Mẹ chồng, em chồng và con chó” của Nguyễn Hoàng Vũ.

Và nhiều chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn chờ đón bạn đọc trong những ngày nghỉ: Du lịch, Thư giãn cuối tuần, Nhật ký thành phố... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận