Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 32-2014

TTO 22/08/2014 20:08 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 22-8-2014 với những góc nhìn sâu sắc các vấn đề sự kiện trong tuần cùng nhiều câu chuyện riêng có, hấp dẫn.

Phóng to

● Cụm Vấn đề & sự kiện tuần này sẽ dành cho người phụ nữ nổi tiếng nhất trong thế giới toán học hiện nay: Mirzakhani - Nhà thám hiểm kiên cường của các mặt trừu tượng.

● Con đường của một nhà toán học nữ khởi đi từ nhận xét “không có năng khiếu toán” cho đến “người có khả năng mở ra tầm nhìn của riêng mình” ấy như thế nào? Hiểu sao về công trình của cô, Người của những mặt cong?

● Trong vấn đề kinh tế, mời bạn tìm hiểu Kịch bản nào cho hồ tiêu Việt Nam? khi nông sản này tám năm liền được giá?

● Tiếp theo chuyên đề “Poverty porn” tuần trước được nhiều độc giả quan tâm, Tuổi Trẻ Cuối Tuần giới thiệu cái nhìn của nhà hoạt động thiện nguyện Ba Lan Janina Ochojska giúp chúng ta tự nhận chân: Bạn có phải là một người tốt?, hiểu vì sao để làm một việc với tâm hồn không nguội lạnh lại cần một cái đầu rất lạnh!

● Một vấn đề thời sự khác trong giới học thuật là Xuất bản khoa học: Cẩn trọng trong mạo hiểm, khi đằng sau ý tưởng thành lập các chuyên san khoa học quốc tế là những khó khăn chưa được biết đến trong điều hành lẫn duy trì sự sống còn của tạp chí.

● Chuyên mục Thời sự quốc tế tuần này trở lại với miền đất Iraq, nơi cộng đồng quốc tế đang nỗ lực ngăn chặn Những sa mạc giết người.

● Phần Hồ sơ sẽ giới thiệu góc nhìn của chuyên gia Nga - Belarus về vấn đề biển Đông trong Giàn khoan bất hòa.

● Cùng nhiều bài viết Văn hóa & giải trí thú vị khác: Sáng tác: Tiếng chuông cà rem, Tạp bút: Nỗi niềm cổ thụ, Phiếm đàm: Giới thiệu thế, chết anh em.

Và nhiều chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn dành cho bạn đọc những ngày nghỉ cuối tuần: Du lịch, Nhật ký thành phố, Thư giãn cuối tuần... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận