Đón đọc Tuối Trẻ Cuối Tuần số 30-2013

TTO 09/08/2013 04:08 GMT+7

TTO - Tuối Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 9-8 tiếp nối nhiều vấn đề thời sự đang được bạn dọc quan tâm cùng nhiều bài viết, chuyên mục quen thuộc hấp dẫn.

Phóng to

● Cụm Vấn đề & sự kiện sẽ ưu tiên cho những vấn đề liên quan tới y tế và sức khỏe. “Kiểm định độc lập - Những viên gạch nền hữu dụng” khảo sát kinh nghiệm kiểm định độc lập ở các nước và tham chiếu với những sự cố tại VN.

● Chuyên đề sẽ xem xét chuyện khám sức khỏe định kỳ, “Khám sao cho đúng?”, để việc tầm soát này có hiệu quả cho sức khỏe và lợi ích về kinh tế.

● Tuần qua, báo đài Nga đã đưa những hình ảnh không khỏi làm chạnh lòng người Việt: những “thành phố lều” được dựng nên làm nơi tạm cư cho người Việt lao động chui bị phát hiện ở ngoại ô Matxcơva. Thấy gì từ gốc rễ của vấn đề lao động chui này, từ phía “cầu” lẫn phía “cung” qua bài viết: “Đi về đâu “giấc mơ đổi đời”?”.

● Một vấn đề quốc tế được quan tâm tuần qua là tuyên bố “Nhật đã trở lại” của Thủ tướng Nhật Abe, trong hàm ý thay đổi chính sách phòng ngự của Nhật. “Nhật - từ phòng vệ sang chủ động” phân tích những cơ sở cho động thái mới này của Tokyo.

● Trong điều kiện nhiều khó khăn cho ngành chăn nuôi thì những người nuôi trâu Lạc Dương đang “nuôi như không nuôi” khi chăn trâu bằng cách lùa chúng vào rừng, mời bạn đọc qua phóng sự: “Vào rừng thăm trâu”.

● Gặp gỡ và đối thoại giới thiệu cuộc trò chuyện với ba đạo diễn 8X (Nguyễn Khắc Huy, Nghiêm Quỳnh Trang và Đoàn Trần Anh Tuấn): “Bài toán khó nhất vẫn là khán giả”.

● Câu chuyện giáo dục là nỗi lòng một nhà giáo với bài viết: “Tấm và Cám là hai mẹ con”.

Và nhiều chuyên mục hấp dẫn chờ đón bạn mỗi cuối tuần: Du lịch, Thư giãn cuối tuần, Nhật ký Thành phố, Truyện ngắn, Phiếm đàm... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận