Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 28-2014

TTO 25/07/2014 11:07 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 25-7-2014 với góc nhìn sâu sắc các vấn đề sự kiện nổi bật trong tuần cùng những nội dung thú vị chờ đón bạn đọc.

Phóng to

● Sau khi sáu học sinh Việt Nam đều có huy chương tại Olympic toán học quốc tế 2014, câu hỏi về việc làm gì để nền khoa học cơ bản trỗi dậy xứng với tiềm năng lại được đặt ra. Mời bạn đọc chuyên đề: Hành trình dự thi Olympic toán học quốc tế: Vinh quang, bóng tối và ưu tư.

● Nghĩ gì về những cuộc Ra đi và trở về để cùng trả lời câu hỏi: huy chương để làm gì, Olympic đóng góp gì. Vì sao cần Nhìn về một bước đệm thiết yếu?

● Trong tuần kỷ niệm ngày 27-7, Tuổi Trẻ Cuối Tuần mời bạn trở lại Lạng Sơn, nơi mỗi khi nhớ đến cuộc chiến bảo vệ biên giới năm 1979, không ai không biết câu chuyện về cái chết của cả trăm người dân và cán bộ chiến sĩ dưới tầng hầm của pháo đài Đồng Đăng. Khúc bi tráng ở pháo đài Đồng Đăng.

● Trong số các vấn đề quốc tế mời bạn tìm hiểu nỗi niềm Malaysia và Hà Lan trong Thảm họa MH17 và thân phận nước nhỏ, vì sao điều tra chưa bắt đầu mà phương Tây đã kết luận “tội đồ Nga” trong Những mảnh vỡ Boeing rơi xuống nước Nga.

● Thực tế là thế giới đầy biến động và có phần hỗn loạn này đã được dự báo trước từ câu chuyện về Một “bình thường” khác thường nhiều năm trước đó, khi nhân loại đang phải sống trong cơn Big Bang thông tin.

● Cụm Cuộc sống muôn màu mời bạn cùng tung hứng với những cảm xúc nghệ thuật mà toán học mang tới trong Phẳng chung thủy và toán học.

● Các bài viết Văn hóa & giải trí đặc sắc: Truyện ngắn Khúc mơ hoang, Tạp bút: Ôm tâm. Phiếm đàm: Đi xa, ngoảnh lại...

Và nhiều chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn bạn đọc kỳ nghỉ cuối tuần: Nhật ký thành phố, Du lịch, Thư giãn cuối tuần... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận