Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 26-2013

TTO 12/07/2013 06:07 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 12-7 với góc nhìn sâu sắc các vấn đề sự kiện bạn đọc đang quan tâm và nhiều chuyên mục riêng có với nội dung thú vị, hấp dẫn.

Phóng to

● Kết thúc các kỳ thi tuyển sinh, Tuổi Trẻ Cuối Tuần nhìn lại hai mô hình giáo dục: việc tổ chức cho thí sinh vượt vũ môn ở các nước châu Á, và việc gần như trao toàn quyền tự chủ cho các trường đại học ở phương Tây trong “Đi tìm mô hình và sự tự chủ”, tìm xem mô hình nào thích hợp hơn cho Việt Nam?...

● Nhìn lại thị trường lao động, các báo cáo gần đây về việc buôn bán người thông qua xuất khẩu lao động và tình trạng “cò” trung gian thu phí quá cao, Bộ Lao động - thương binh và xã hội nói gì trong loạt bài “Ẩn họa buôn người từ xuất khẩu lao động”?

● Đời sống văn hóa sẽ giới thiệu các phát hiện thú vị của nhà văn hóa Phạm Hoàng Quân quanh hai tên tuổi quen thuộc ở Sài Gòn: Chú Hỏa và Quách Diệm trong “Họ Chú Hỏa, tên Quách Đàm”.

● Mục ký sự là cuộc cưỡi ngựa xem hoa quanh một chợ địa ốc ở xứ kangaroo “Đi làm địa ốc ở Melbourne”.

● Cũng trong một chuyến đi khác, tác giả Nguyễn Cảnh Bình đã “Ghi chép từ Hội sách quốc tế Seoul 2013” về kinh nghiệm phát triển mạnh mẽ của ngành xuất bản Hàn Quốc.

● Thời sự quốc tế sẽ tìm hiểu “Vì sao Mỹ Latin dám nhận Snowden?”. Trang Thế giới không phẳng sẽ nhìn lại xã hội tiêu dùng và khái niệm “Sự chuyên chế của lựa chọn”, tìm xem vì sao có quá nhiều lựa chọn cũng không mang tới cho người ta hạnh phúc?

● Chuyên mục Cửa sổ khoa học sẽ tìm hiểu một câu chuyện nóng của giới nuôi tôm “Gian nan chẩn bệnh cho tôm”, về nguyên nhân tôm chết sớm hàng loạt và những diễn tiến mới trong việc chữa trị dịch bệnh này.

Và nhiều chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn bạn đọc kỳ nghỉ cuối tuần: Du lịch, Thư giãn cuối tuần, Nhật ký thành phố, Truyện ngắn, Phiếm đàm... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận