Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 11-2014

TTO 28/03/2014 06:03 GMT+7

TTO - Bên cạnh những vấn đề thời sự nổi bật trong tuần, mời bạn đọc khám phá những câu chuyện riêng có trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 28-3-2014 cùng những nội dung thú vị.

Phóng to

● Đầu tiên, mời bạn cùng Tuổi Trẻ Cuối Tuần tìm hiểu khám phá mới về Sóng hấp dẫn nguyên thủy từ lời kể của một thành viên nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Nguyễn Trọng Hiền, người cho rằng “Vũ trụ quan của chúng ta sẽ thay đổi cơ bản” sau phát hiện này.

Tham gia chuyên đề sẽ có lý giải của các chuyên gia vật lý Giáp Văn Dương “Tiếng gọi thuở hồng hoang” và Nguyễn Xuân Xanh “Đã thấy bí mật sâu kín thời khởi thủy của tạo hóa”. Bản chất và ý nghĩa của phát hiện mới là gì?

● Trong số các vấn đề thời sự quan tâm, mời bạn cùng tham gia Hội sách TP.HCM 2014 qua bài viết “Theo tiếng gọi hội sách”.

● Trong các vấn đề quốc tế là câu chuyện về Crimea và câu hỏi được nhiều người đặt ra “Khi nào ông Putin sẽ dừng lại?”.

● Trang Thể thao Tuổi Trẻ Cuối Tuần sẽ giới thiệu các luận cứ của Hong Kong “Hong Kong có nên tranh đăng cai Asiad 2023?”.

● Liên quan đến vấn đề giáo dục, Tuổi Trẻ Cuối Tuần kỳ này giới thiệu “Thế nào là “đại học tốt”?”: Hội chứng xếp hạng đại học đang làm biến đổi chiến lược và cách xử sự của các trường. Tiêu chí xếp hạng hiện nay chỉ đo lường được một phần nhỏ những gì là một trường đại học tốt.

● Mời bạn tham khảo thêm kinh nghiệm giáo dục New Zealand qua thông tin từ Bộ trưởng Giáo dục Steven Joyce: “Hệ thống đào tạo mà ta từng biết sẽ thay đổi rất nhanh”.

● Cùng nhiều bài viết thú vị Thế giới ảo & thực: “Khi mạng xã hội... phản chủ!”, Sáng tác: “Cuối cùng là màu trắng”, Tạp bút: “Được khóc”...

Và những chuyên mục quen thuộc dành riêng cho bạn đọc kỳ nghỉ cuối tuần: Du lịch, Nhật ký thành phố, Thư giãn cuối tuần... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận