Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 40-2014 

TTO 18/10/2014 05:10 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 17-10-2014 với những góc nhìn sâu sắc các vấn đề sự kiện trong tuần và những chuyên mục riêng có hấp dẫn chờ đón bạn đọc.

● Khép lại tuần cao điểm của giải Nobel, Tuổi Trẻ Cuối Tuần mời bạn cùng nhìn lại những công trình và tác giả đoạt giải: Lý giải của tiến sĩ Trần Vinh Dự về Nobel kinh tế 2014: Vì sao gọi đó là giải Nobel “Nắm đầu các ông lớn”?

Từ Pháp, nhà văn Thuận giới thiệu góc nhìn của chị về Nobel văn học: “Patrick Modiano - nghệ thuật về ký ức”: chủ nhân Nobel văn chương 2014 đã có những cách viết đẹp về ký ức ra sao...

Tiến sĩ vật lý Giáp Văn Dương lý giải về Nobel vật lý 2014: “Đi tìm nàng công chúa xanh dương” và Nobel hóa học 2014 “Vượt qua giới hạn”.

Nhưng không phải các giải Nobel đều khiến người ta “tâm phục, khẩu phục”, với Nobel hòa bình 2014: “Những nỗ lực vì trẻ em”, bị một số chuyên gia cho rằng đây không phải là Nobel vì hòa bình.

● Kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 là tâm sự của ba tác giả nữ: Nguyễn Thị Thu Huệ: “Hình như chỉ có tôi là buồn”, Hoàng Việt Hằng: “Tôi chỉ nhìn nửa chiếc lá nghiêng xuống đất”, và Kiều Bích Hương: “Bây giờ đã đến tháng 10”.

● Cụm Cuộc sống muôn màu cũng giới thiệu Câu chuyện cuộc sống về những “Cha mẹ trực thăng”, những người đã khiến các con mình “Việc gì cũng hỏi mẹ thôi”.

● Trong những vấn đề thời sự văn hóa tuần qua, Tuổi Trẻ Cuối Tuần chọn giới thiệu công trình Việt Nam đầu tiên đoạt giải thưởng kiến trúc quốc tế Công trình xuất sắc nhất năm 2014: “The Chapel: giữ thanh nhã, tìm tươi mới”.

● Cùng nhiều bài viết hấp dẫn khác trong chuyên mục Văn hóa giải trí: Sáng tác “Và giếng trời ngoài kia”, Tạp bút: “Thực tế Trái đất hình tròn”, Phiếm đàm: “Học văn để làm gì?”.

Và nhiều chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn dành cho bạn đọc những ngày nghỉ: Du lịch, Nhật ký thành phố, Thư giãn cuối tuần... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận