01/02/2013 02:10 GMT+7

Để người đồng tính khỏe mạnh hơn

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Psychosomatic Medicine)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Psychosomatic Medicine)

TT - Việc thể hiện đúng bản chất của giới tính không còn là vấn đề chính gây tranh cãi trong xã hội ngày nay, quan trọng là sức khỏe của mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Nhận định này được chuyên gia nghiên cứu về stress tác động lên con người thuộc Bệnh viện Trường ĐH Montreal (Canada) đưa ra. Theo đó, những người đồng tính nữ, đồng tính nam và lưỡng tính không che giấu mà thể hiện đúng khuynh hướng tình dục của mình sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho họ.

Nghiên cứu thực hiện trên 87 người bị rối loạn giới tính bằng cách đo lượng cortisol (hormone liên quan đến stress) và đánh giá các triệu chứng về tâm thần. Các nhà khoa học nhận thấy những người đồng tính và lưỡng tính thể hiện rõ mối quan hệ giới tính với bạn bè, gia đình và xã hội có mức hormone stress thấp. Họ ít bị trầm cảm, ít lo lắng hay mệt mỏi và cảm thấy hạnh phúc hơn những người cố gắng che giấu “thân phận” của mình. Thông qua kết quả này, các nhà nghiên cứu cũng kêu gọi sự cảm thông và cởi mở hơn nữa của xã hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi về mặt sức khỏe cho những người bị rối loạn giới tính.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Psychosomatic Medicine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên