25/05/2013 02:37 GMT+7

Dân mong có hướng xử lý "xe rùa"

TH.LONG
TH.LONG

TT - Trong gần 70 phản hồi của bạn đọc về bài “Tài xế sợ “xe rùa”” (Tuổi Trẻ ngày 23-5) có nhiều ý kiến của lái xe với tâm trạng của người trong cuộc, đồng thời đề nghị sớm có giải pháp cho vấn đề này.

hYyVE8XG.jpgPhóng to

Tài xế quá khổ

Tôi lái xe tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, TP.HCM, sợ nhất là gặp phải xe tải hay xe bồn. Mấy “xe rùa” này chạy chừng 30km/g, xe sau xin qua thì họ không cho. Tôi không dám vượt vì có thể gặp ngay mấy anh cảnh sát giao thông, nên cứ phải nối đuôi những chiếc xe này cả đoạn đường dài, thật là khổ!

LÊ ANH TUẤN

Tôi là một tài xế xe tải và đã bị phạt vì không tránh khỏi tình huống “oái oăm” này. Tôi rất bức xúc. Cảnh sát giao thông có hiểu được cảm giác chạy sau một chiếc “xe rùa” của cánh tài xế? Các xe cũ chạy với tốc độ chậm hơn thì đúng rồi, nhưng có quá chậm để được gọi là “xe rùa” với tốc độ 30km/g không?

Kính mong cơ quan có trách nhiệm hãy đặt mình vào vị trí của dân để có những giải pháp quyết liệt hơn, đừng để cánh tài xế chúng tôi khổ vì những chiếc xe chạy quá chậm này, nếu sốt ruột mà vượt lên thì bị phạt tiền triệu - khoản tiền không nhỏ so với thu nhập của chúng tôi.

CHÂU NGUYỄN

Đi thế nào cho đúng?

Theo đường Hồ Chí Minh từ Nghệ An ra Hà Nội, đến đoạn cuối Thanh Hóa tôi cũng phải đi sau một xe công nông chạy quá chậm. Tôi phải vượt lên bên làn phải và ngay sau đó bị cảnh sát giao thông tuýt còi và tất nhiên phải nộp phạt.

Lần khác, tôi đi từ cầu Thanh Trì rẽ vào đường 5, hôm ấy tay lái yếu nên tôi đi chậm và đi vào làn trong để không ảnh hưởng đến lưu thông nhanh tại làn ngoài. Tôi cũng bị tuýt còi vì đi sai làn đường và lại bị phạt. Nghĩa là muốn vượt “xe rùa” cũng bị phạt, còn muốn không làm “xe rùa” để tránh ảnh hưởng đến lưu thông của các xe phía sau cũng bị phạt, vậy đi thế nào cho đúng?

LÊ VĨNH TƯỜNG

Thay đổi quy định về làn đường

Hiện nay ta đang quy định làn đường cho các loại phương tiện. Theo tôi, nên quy định làn đường theo tốc độ chạy, có quy định tốc độ tối đa cho loại xe. Như vậy lái xe sẽ chủ động chạy trên nhiều làn phù hợp tốc độ cho phép và khả năng vận hành của từng lái xe.

CAO VĂN

Bổ sung tốc độ tối thiểu

Tôi lái xe trên quốc lộ 1 thường xuyên gặp tình trạng “xe rùa”. Đó là do thiếu quy định và thiếu sự giám sát và xử lý. Lâu nay cảnh sát giao thông thường chỉ xử phạt xe đi quá tốc độ chứ không xử phạt xe đi chậm nên những tài xế “xe rùa” vẫn cứ “rùa”, không chịu nhường đường cho xe đi sau.

Tôi đề nghị nên có biển báo quy định tốc độ tối thiểu ở các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và bắt buộc xe có tốc độ chậm phải đi vào làn đường bên trái. Bên cạnh đó, đề nghị cảnh sát giao thông tăng cường xử phạt những xe đi chậm, đi không đúng tốc độ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của xã hội.

TH.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    T\u00e0i x\u1ebf s\u1ee3 \u201cxe r\u00f9a\u201d\u201d (Tu\u1ed5i Tr\u1ebb ng\u00e0y 23-5) c\u00f3 nhi\u1ec1u \u00fd ki\u1ebfn c\u1ee7a l\u00e1i xe v\u1edbi t\u00e2m tr\u1ea1ng c\u1ee7a ng\u01b0\u1eddi trong cu\u1ed9c, \u0111\u1ed3ng th\u1eddi \u0111\u1ec1 ngh\u1ecb s\u1edbm c\u00f3 gi\u1ea3i ph\u00e1p cho v\u1ea5n \u0111\u1ec1 n\u00e0y." />