12/04/2016 09:48 GMT+7

​Công an bị tố nhổ nước bọt xin lỗi dân

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Sau bốn ngày clip “Công an nhổ nước bọt vào người dân” đăng trên mạng xã hội, trung úy Nguyễn Văn Bắc thừa nhận có những hành động chưa đúng với người dân và xin lỗi công khai vào tối 11-4.

Trung úy Nguyễn Văn Bắc

Tại trụ sở Công an phường Trung Liệt (Q. Đống Đa, TP Hà Nội) tối 11-4, trung úy Nguyễn Văn Bắc, cảnh sát khu vực phường Trung Liệt, đã gửi lời xin lỗi công khai đến chị Tú Anh vì có “những cử chỉ, hành động chưa đúng”.

Công an phường Trung Liệt đã mời chị Tú Anh đến trụ sở công an phường để chứng kiến lời xin lỗi này.

“Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi rất xin lỗi và mong chị chấp nhận”, ông Bắc nói.

Lãnh đạo Công an phường Trung Liệt cũng cho biết sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm để công tác quản lý địa bàn được thực hiện tốt hơn.

Chị Tú Anh cho biết đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều sau khi nhận lời xin lỗi từ phía trung úy Bắc và mong muốn sự việc nhanh chóng khép lại.

Chị Tú Anh viết trên trang facebook cá nhân của mình: “Tôi cần lời xin lỗi chân thành và chính bản thân anh Bắc phải biết mình sai , tự kiểm điểm để thay đổi. Việc xử phạt anh Bắc ra sao thì cơ quan công an cấp trên sẽ gửi kết quả cho tôi sau khi điều tra xong. Tôi nghĩ như vậy là đủ cho một cái kết có hậu rồi. Là con người ai cũng có lúc sai, biết để sửa thì sẽ có tha thứ thôi. Tôi tha thứ”.

Về hình thức xử lý kỷ luật đối với hành vi nhổ nước bọt vào người dân, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an phường Trung Liệt, cho biết đã báo cáo toàn bộ vụ việc lên công an quận Đống Đa và đang tiếp tục điều tra.

Trước mắt, trung úy Bắc có những hành vi, cử chỉ chưa đúng khiến người dân bức xúc thì phải tổ chức xin lỗi trước. Về những vi phạm trong ứng xử, quy định của ngành thì sau khi có kết quả xác minh sẽ có hình thức kỷ luật cụ thể.

Trước đó ngày 8-4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video clip với tiêu đề “Công an nhổ nước bọt vào người dân”. Người quay video clip này là chị Tú Anh.

Theo chia sẻ của chị, rạng sáng cùng ngày, trung úy Bắc đến căn hộ chị đang thuê bấm chuông yêu cầu kiểm tra hành chính. Tuy nhiên chị không mở cửa nhà vì cho rằng thời gian đang là ban đêm, cán bộ công an không trình ra giấy tờ đầy đủ để thuyết phục được người dân.

Cũng theo hình ảnh trong video clip, khi hai bên đang lời qua tiếng lại, ông Bắc gí sát mặt vào cửa nhà và người phụ nữ nói lớn: “anh nhổ nước bọt phải không… tôi sẽ gửi hình ảnh này lên công an để xem hành động anh nhổ nước bọt vào mặt tôi như thế nào…”.

Vị cán bộ công an này không nói gì và một lúc sau thì cùng với một người đàn ông lớn tuổi khác mặc trang phục của lực lượng bảo vệ dân phố đi vào thang máy.

Công quận Đống Đa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung uý Bắc để xác minh làm rõ vụ việc.

Video clip công an nhổ nước bọt - Nguồn Youtube

 

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên