29/03/2008 11:59 GMT+7

Chuyển sang nghề Marketing, cần chuẩn bị những gì?

KIM NHUNG thực hiện
KIM NHUNG thực hiện

TTO - * Tôi tốt nghiệp khoa Đông Phương ngành Hàn Quốc học, hiện đang làm việc ở vị trí biên phiên dịch, đúng với chuyên ngành mình đã tốt nghiệp.

qY3j7TS8.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
TTO - * Tôi tốt nghiệp khoa Đông Phương ngành Hàn Quốc học, hiện đang làm việc ở vị trí biên phiên dịch, đúng với chuyên ngành mình đã tốt nghiệp.

Tuy nhiên tôi nhận thấy công việc biên phiên dịch hoàn toàn không phù hợp với mình. Nay tôi muốn chuyển hướng sang làm nhân viên Marketing, hàng ngày chỉ sử dụng tiếng Anh trong công việc. Hiện tôi đang theo học khóa văn bằng 2 chuyên ngành Marketing.

Tôi chỉ phân vân không biết mình nên tiếp tục công việc biên phiên dịch hiện tại, chờ đến khi tốt nghiệp rồi mới chuyển nghề hay là chuyển sang làm công việc Marketing ngay, vừa học vừa làm? Tôi thực sự yêu thích nghề Marketing và muốn gắn bó lâu dài với nó.

Tôi phải chuẩn bị gì để chuyển sang làm nghề Marketing? Liệu khi chuyển nghề, công ty mới có chấp nhận tôi trong khi tôi không có kinh nghiệm về Marketing? Mong chương trình tư vấn việc làm cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn!

(An Le)

- Tư vấn của VietnamWorks.com:

Công việc thông thường của một người làm nghề Marketing là khảo sát và nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch và triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thực hiện các chương trình quảng cáo, sự kiện để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ.

Người theo nghề Marketing trước tiên cần phải hiểu rất rõ về sản phẩm và dịch vụ mà mình làm Marketing, nhạy bén với các xu hướng trên thị trường, hiểu tâm lý khách hàng, nhanh nhạy, có óc phân tích và đánh giá thị trường.

Một số yêu cầu về kỹ năng đối với người làm Marketing: kỹ năng giao tiếp tốt, sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, sử dụng tốt ít nhất một ngoại ngữ, kỹ năng đàm phán và thuyết phục. Ngoài ra, tùy theo từng ngành nghề cụ thể, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu nhân viên Marketing phải có thêm một số kiến thức hoặc kinh nghiệm nhất định.

Hiện nay bạn đang có thế mạnh về ngoại ngữ (tiếng Hàn Quốc) và có kiến thức nền về văn hóa Hàn Quốc, nếu chuyển sang làm Marketing ngay từ bây giờ, bạn có thể chọn những công ty Hàn Quốc hoặc các công ty nhắm đến khách hàng là người Hàn Quốc. Ngoài ra bạn cũng đang học văn bằng hai về Marketing, bạn sẽ có cơ hội kết hợp cả lý thuyết được học và thực tiễn làm việc.

Sau khi xem xét đặc điểm và yêu cầu của nghề Marketing, nếu thấy mình có khả năng và thực sự yêu thích, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên Marketing. Bạn có thể bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất, có thể là ở vị trí thấp nhất và hãy luôn luôn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Nếu bạn thực sự yêu thích, muốn gắn bó lâu dài với nghề này và kiên trì theo đuổi, chắc chắn bạn sẽ đạt được ước mơ trong một ngày không xa.

KIM NHUNG thực hiện

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lao động việc làm, kỹ năng nghề nghiệp, quyền lợi của người lao động... bạn đọc có thể gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

KIM NHUNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên