Cái giá của tự do

L.T. (THEO L’EXPANSION) 28/05/2011 22:05 GMT+7

TTCT - Để được bảo lãnh tại ngoại trong một căn hộ ở New York, cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn (DSK) sẽ phải trả 6 triệu USD. Số tiền này không phải là tiền phạt vì ông DSK chưa bị tuyên án có tội và sẽ được hoàn trả khi ông có mặt tại tòa ngày 6-6 để được xử tiếp.

Tuy nhiên, báo chí “tổng kết” rất nhiều khoản mà ông DSK sẽ phải móc hầu bao.

Phóng to
Ông Dominique Strauss-Kahn (phải) nói chuyện với luật sư Benjamin Brafman - Ảnh: Reuters

Chẳng hạn căn hộ thuê được đồn đoán là nằm tại khu Manhattan thuộc dạng tiêu chuẩn, rộng hơn 100m2, ngốn 10.000 USD/tháng. Bên cạnh đó, tiền thuê luật sư cũng là khoản chi tiêu không nhỏ: ít nhất 1.000 USD/giờ.

William Taylor là một trong những luật sư giỏi nhất ở Washington, trong khi Benjamin Brafman đã nhiều lần cãi trắng án cho những thân chủ nổi tiếng trong giới biểu diễn, chẳng hạn vụ Michael Jackson bị nghi ngờ tấn công tình dục năm 2004.

Bên cạnh việc phải trả tiền cho những người canh giữ để bảo đảm ông không rời khỏi căn hộ, ông DSK còn phải mua cả thiết bị giám sát an ninh lắp đặt trong căn hộ. Khoản “an ninh” này sẽ có giá 200.000 USD/tháng. Ngoài ra, nhiều khả năng ông DSK phải chi thêm tiền cho các thám tử điều tra cuộc sống của cô hầu phòng nạn nhân với chi phí ước tính khoảng 500 euro (710 USD) cho một giờ hành nghề.

Tài sản của vợ chồng ông DSK ước tính khoảng 35-55 triệu euro, trong đó chủ yếu là tranh quý và bất động sản.

__________

Tin bài liên quan:

IMF đứng trước nhu cầu cải tổ
Dominique Strauss-Kahn chi 1 triệu USD để tại ngoại
Ba bà vợ của ông Strauss-Kahn
Công bố ảnh cựu Tổng giám đốc IMF trong nhà tù
Mỹ phủ nhận thông tin về ADN của cựu tổng giám đốc IMF

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận