Các nhà nghiên cứu đã theo dõi gần 130.000 hồ sơ sức khỏe trong vòng 20 năm, nhận thấy chế độ ăn hạn chế tinh bột nhưng tăng cường thịt làm tăng 23% nguy cơ tử vong, trong đó 14% là do bệnh lý tim mạch và 28% do ung thư. Ngược lại, nếu bổ sung nguồn đạm từ các loại rau củ quả có thể làm giảm 20% nguy cơ tử vong.
Bổ sung đạm khi ăn ít tinh bột
TT - Chọn lựa một chế độ ăn kiêng hạn chế tinh bột có thể giúp giảm cân và cải thiện một số yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch. Tuy nhiên, để cân bằng năng lượng trong chế độ ăn này thì nguồn đạm cung cấp từ thịt sẽ không tốt bằng nguồn đạm cung cấp từ thực vật. Đây là kết quả của một nghiên cứu mới được các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Simmons (Boston, Mỹ) thực hiện.
Tuổi Trẻ Online Newsletters
Tin cùng chuyên mục
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận