Ban nhạc Bức tường "Nam tiến"

LÊ TÂN - BÙI DŨNG 17/04/2004 22:04 GMT+7

TTCN- Vào ngày 25-4 tới, Bức Tường (The Wall) sẽ trở thành ban nhạc đầu tiên thực hiện liveshow trong chương trình “Âm nhạc và những người bạn” của VTV3. Đây cũng là lần đầu tiên Bức Tường vào TP.HCM trình diễn trực tiếp. Trao đổi với Trần Lập, ca sĩ chính kiêm sáng tác của Bức Tường.

Phóng to
Ban nhạc Bức tường
TTCN- Vào ngày 25-4 tới, Bức Tường (The Wall) sẽ trở thành ban nhạc đầu tiên thực hiện liveshow trong chương trình “Âm nhạc và những người bạn” của VTV3. Đây cũng là lần đầu tiên Bức Tường vào TP.HCM trình diễn trực tiếp. Trao đổi với Trần Lập, ca sĩ chính kiêm sáng tác của Bức Tường.

* Từ liveshow “Bức Tường và những người bạn” diễn ra tháng tư năm ngoái đến “Bông hồng thủy tinh” lần này, Bức Tường có gì để làm mới mình?

- Đây là lần đầu tiên khán giả cả nước xem một rockshow trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam, vì thế các thành viên trong ban nhạc đang cố gắng hết sức để làm thỏa “cơn khát” của người hâm mộ!

Trong liveshow lần này, Bức Tường sẽ chơi với ba cây guitar (trước là chơi với hai guitar chính). Việc tăng cường âm thanh của keyboard cũng là một yếu tố mới. Ngoài ra, thành viên ban nhạc cũng có sự xáo trộn. Nguyễn Hoàng lùi về hậu trường đảm đương nhiệm vụ của người phụ trách âm thanh. Anh ấy rất giỏi về lĩnh vực này.

Trong liveshow lần thứ ba, khán giả sẽ bất ngờ với vai trò mới của Nguyễn Hoàng. Còn Lập cũng đã cho ra đời một vài tác phẩm mới như: Đôi bàn tay, Mộng du, Nghiệt ngã...

* Với “Bông hồng thủy tinh”, Bức Tường sẽ cho ra mắt những tác phẩm mới đó chứ? Và ai sẽ là “những người bạn” của Bức Tường trong chương trình lần này?

- Lần này, chắc chắn khán giả TP.HCM sẽ được nghe những ca khúc mà họ thật sự yêu thích. Bức Tường không có tham vọng biểu diễn những ca khúc mới sáng tác mà sẽ trình diễn những ca khúc đã được phát hành trong hai album Tâm hồn của đáVô hình.

Dự kiến Phương Uyên (Ba Con Mèo), Phương Thanh, Nguyễn Đạt (Da Vàng) và Siu Black sẽ là “những người bạn” và có thể đây sẽ là lần đầu tiên họ hát những bài rock do Bức Tường sáng tác.

* Tại sao Bức Tường lại chọn TP.HCM làm địa điểm tổ chức liveshow lần này? Các anh đang có chiến lược “Nam tiến”?

- Ngay cả chương trình này cũng không phải nằm trong kế hoạch dài hơi của Bức Tường. Trong năm 2004 nhiệm vụ mà ban nhạc vạch ra là tập trung sức lực để hoàn thành CD album vol. 3 sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm.

* Trong phim Những công dân @ (đạo diễn Nguyễn Thước, kịch bản Phan Huyền Thư) Trần Lập nói riêng, Bức Tường nói chung đã xuất hiện với vai trò là nhân vật @ và nói về âm nhạc, cuộc sống. Vậy anh có nhìn nhận gì về âm nhạc thế hệ @?

- Quả thật âm nhạc hiện nay đang có nhiều mảng tối. Nhiều bạn trẻ có được chọn lựa đúng đắn trong việc thưởng thức âm nhạc, nhưng cũng có những người đua đòi, dễ dãi trong việc tiếp nhận âm nhạc và đây là một dạng @ “phẩy”.

Âm nhạc văn minh phải là hướng tới các giá trị tốt đẹp của cuộc sống và đứng vững trong lòng người hâm mộ. Nhiều người nói nghe Bức Tường là “sành điệu” - hoàn toàn không phải thế. Bất kỳ dòng nhạc nào cũng có cái hay, cái hấp dẫn riêng, miễn đó không phải là thứ nhạc copy, sao chép...

* Vậy anh nghĩ thế nào về hiện tượng “nhái nhạc”, lai căng đã xuất hiện trong nhạc Việt hiện nay?

- Dư luận xã hội và cả Bức Tường cũng lên án gay gắt vấn đề này. Có người đã nghi ngờ một vài sáng tác của Bức Tường và ban nhạc thừa nhận có những sáng tác chịu ảnh hưởng của phong cách nhạc rock phương Tây, tuy nhiên đó chỉ sự học hỏi chứ không phải là sao chép

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận