22/03/2013 15:13 GMT+7

Quảng cáo quá đà, phim của Song Hye Kyo bị "tuýt còi"

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) vừa ban hành một lệnh cảnh cáo đối với bộ phim That winter, the wind blows của kiều nữ Song Hye Kyo do phim có quá nhiều cảnh quảng cáo “ngầm”.

kEDyrmXY.jpgPhóng to

That winter, the wind blows bị “tuýt còi” vì quảng cáo quá đà

Tại cuộc họp ngày hôm qua 21-3, KCSC đã đưa ra một danh sách các kênh và chương trình truyền hình bị phạt vì “cố tình sắp đặt quảng cáo”.

Theo đó, That winter, the wind blows (Gió thổi đông năm ấy) cũng nằm trong “danh sách đen” của KCSC vì có nhiều cảnh quay miêu tả chi tiết một sản phẩm điện thoại Internet. Đặc biệt trong 2 tập phát sóng ngày 13 và 14-2, các nhân vật chính trong phim còn cố tình phô ra những tính năng của sản phẩm này như nhận diện gương mặt, nhận diện cử động, ghi âm, gửi tập tin…

Theo trang tin Allkpop, đây không phải là lần đầu tiên một tác phẩm truyền hình Hàn Quốc bị cảnh cáo vì lạm dụng quảng cáo .

Trước đó, bộ phim I missyou cũng bị “tuýt còi” sau khi phim xuất hiện nhiều câu thoại nhằm hướng dẫn cách sử dụng một dòng máy quay.

Phim truyền hình Cheongdamdong Alice do tài tử Park Shi Hoo thủ vai chính cũng từng bị cảnh báo vì liên tiếp quay cận cảnh màn hình một chiếc điện thoại thông minh và thỉnh thoảng nhắc đến tên một số sản phẩm cụ thể.

Phương thức “tiếp thị” ngầm trong phim nói trên đang trở nên ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc. Điều này giúp các nhà sản xuất thu thêm chi phí để làm phim trong khi doanh nghiệp tham gia quảng cáo cũng có cơ hội quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi.

That winter, the wind blows do Đài SBS sản xuất. Với nội dung hấp dẫn, diễn xuất chân thật của dàn sao gồm Jo In Sung, Song Hye Kyo, Kim Bum…, phim hiện đang dẫn đầu về tỉ lệ người xem ở Hàn Quốc.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên