20/07/2012 20:30 GMT+7

Yêu cầu tạm cấm Trọng Tấn và Anh Thơ biểu diễn

THU HÀ - HÀ HƯƠNG
THU HÀ - HÀ HƯƠNG

TTO - Ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) vừa ký Công điện gửi các cơ quan chức năng thuộc Bộ, yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn ra quyết định tạm cấm Anh Thơ và Trọng Tấn tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước.

GboVkCkj.jpgPhóng to
Ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ - Ảnh: Gia Tiến

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, công điện gửi từ Vientiane (Lào) thông báo ý kiến về việc hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn - giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia VN - tự ý bỏ về nước, không tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào. Chương trình này có sự tham gia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào và lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào, được tổ chức ngày 18-7 tại thủ đô Vientiane.

Ngoài yêu cầu tạm cấm hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn biểu diễn các chương trình trong lẫn ngoài nước, công điện nêu rõ: Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia VN yêu cầu các nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn kiểm điểm giải trình, đồng thời áp dụng những hình thức kỷ luật nghiêm khắc, kể cả buộc tạm nghỉ việc kể từ ngày 18-7 để kiểm điểm làm rõ tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật của người nghệ sĩ, người giảng viên và ý thức công dân đối với nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước.

Trả lời Tuổi Trẻ từ Vientiane chiều 20-7, ông Nguyễn Văn Tình cho biết: “Chúng tôi rất buồn khi phải ký công văn này, nhưng đó là một việc cần làm, để cảnh báo tinh thần công dân và ý thức chấp hành kỷ luật của các nghệ sĩ, và cũng để đảm bảo sự công bằng giữa các nghệ sĩ trong và ngoài biên chế Nhà nước”.

THU HÀ - HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên