15/06/2011 07:46 GMT+7

Ngô Tiến Đoàn: Sao lại ném đá tôi?

THIÊN HƯƠNG thực hiện 
THIÊN HƯƠNG thực hiện 

TTO - Trước luồng dư luận khá nhiều chiều về việc Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục?, đặc biệt từ sau khi bộ ảnh "nóng" của nam người mẫu Ngô Tiến Đoàn lan truyền nhanh chóng trên thế giới mạng, với mong muốn tạo một không khí trao đổi công bằng giữa công chúng và nhân vật chính, Tuổi Trẻ Online có cuộc đối thoại nhanh với người mẫu Ngô Tiến Đoàn.

Mời bạn đọc theo dõi và chia sẻ quan điểm với những ý kiến này của người mẫu.

Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục?Tôi đẹp, tôi có quyền khoe?

Fp51PiuY.jpgPhóng to

Người mẫu Ngô Tiến Đoàn - Ảnh: Đình Chương

Dư luận đã đổ hết mọi trách nhiệm cho tôi

* Những ngày qua chắc hẳn anh cũng biết bộ ảnh anh chụp tại Thái Lan đang gây nhiều tranh luận. Anh nghĩ gì về sự việc này?

- Cũng như các lần khác, tôi dự định sẽ không nói hay bàn tán nhiều về những việc mình đã làm vì đơn giản, tôi nghĩ đó chỉ là công việc.

Tuy nhiên, sự việc đã tạo ra quá nhiều bàn cãi, tốt có, xấu có, ủng hộ có mà phản đối cũng rất nhiều. Do đó, lần đầu tiên tôi có cơ hội trò chuyện và hy vọng thông qua báo Tuổi Trẻ các bạn sẽ hiểu và đồng cảm với những suy nghĩ của người trong cuộc như tôi.

Việc tràn lan của bộ hình có thể được tóm gọn như sau: Bộ ảnh này chúng tôi đã chụp trong thời gian không lâu, dự định đăng trên một tạp chí chuyên về sức khỏe đàn ông tại Thái Lan.

Bộ ảnh được lấy và đăng lại trên một trang thông tin uy tín của Việt Nam khi chưa được sự đồng ý của nhiếp ảnh gia Haruehun Airry.

Đây là sự vi phạm tác quyền và nhiếp ảnh gia có thể khởi kiện trang điện tử này nếu như bên sai phạm không có lời xin lỗi và giải thích thỏa đáng. Nhưng đúng như dự đoán, tôi và nhiếp ảnh gia Haruehun Airry đã nhận được thư xin lỗi từ phía người gây ra chuyện này. Tuy nhiên, dư luận đổ mọi trách nhiệm, lỗi lầm về phía tôi.

Những ngày qua, từng ngày tôi đều hồi hộp lên các diễn đàn xem mọi người có cái nhìn như thế nào về bộ ảnh này. Tôi mong rằng những câu trả lời của tôi ngày hôm nay sẽ làm hài lòng những người có ý kiến phản đối.

QbyKmo6F.jpgPhóng to

Một bức ảnh trong bộ ảnh của người mẫu Ngô Tiến Đoàn chụp tại Thái Lan - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Nếu là người mẫu nước ngoài, độc giả có "ném đá"?

* Đúng là có không ít những lời chê bai, chỉ trích bộ ảnh vì quá "nóng", thậm chí "gợi dục". Riêng anh, anh cảm nhận bộ ảnh này thế nào?

- Tôi xin nhắc các bạn một điều rằng bộ ảnh này vốn dĩ chụp để đăng tải trên tạp chí Thái Lan, dành cho độc giả Thái Lan. Việc bộ ảnh bị phát tán tại Việt Nam là điều tôi và nhiếp ảnh gia không hề muốn.

Cho nên, nếu các bạn không thích thì nên mở qua các tin tức khác đáng được quan tâm hơn để xem. Đừng phí hoài thời gian để quan tâm những việc vốn dĩ mình luôn có định kiến với nó.

Tôi chưa từng phát biểu bất kỳ điều gì trên mặt báo về bộ ảnh này. Tôi cũng chưa từng nói ý tưởng hay khẳng định có hay không tính nghệ thuật trong những tấm hình này. Đơn giản, đây chỉ là công việc của một người mẫu. Có người hỏi tại sao tôi lại nhận lời chụp bộ hình này, tôi trả lời rằng: “Đó là công việc”.

Đương nhiên, những tấm ảnh này có thể được tán thưởng cũng có thể bị “ném đá”. Đơn giản là vì khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nói về khen chê, tôi có một so sánh nhỏ như thế này: nếu cũng là nhiếp ảnh gia Haruehun, cũng cùng một style, cùng một cách tạo dáng… nhưng điểm khác duy nhất là người mẫu là người nước ngoài, thái độ các bạn sẽ như thế nào?

Trên các diễn đàn trong nước, những hình ảnh nóng bỏng của các người mẫu nước ngoài lại được khen nhiệt liệt trong khi hình của tôi thì lại bị phản đối. Phải chăng tính sính ngoại đã dẫn đến điều này?

Hiện tôi đang chuẩn bị để học cao hơn tại TP.HCM vì tôi biết mình còn cần thêm nhiều kiến thức nữa.

"Tôi hoàn toàn không muốn những tấm ảnh này tràn lan tại Việt Nam. Nếu các bạn cho rằng tôi ngụy biện cũng được, tôi muốn PR tên tuổi cũng được… tôi xin chấp nhận vì đây là những hệ lụy của nghề người mẫu.

Tôi chỉ mong sao mọi việc nhanh chóng lắng xuống để nhường chỗ cho những sự việc trọng đại hơn, đáng được quan tâm và bàn luận hơn. Hiện tôi đang chuẩn bị để học cao hơn tại TP.HCM vì tôi biết mình còn cần thêm nhiều kiến thức nữa" - người mẫu Ngô Tiến Đoàn

THIÊN HƯƠNG thực hiện

Oan cho Tiến Đoàn!

Nếu chê trách Tiến Đoàn trong trường hợp này rõ ràng là rất oan cho anh. Vì:

1. Anh chụp bộ ảnh cho Men's Health - một tạp chí nước ngoài có tiêu chí phục vụ rõ ràng.

2. Anh không hề phổ biến những bức ảnh ở Việt Nam.

3. Các báo trong nước đua nhau đăng mà không cần làm rõ nó có hợp với tiêu chí của mình hay không.

4. Điều này y như trường hợp: các phim trên kênh Star Movies đều khuyến cáo độ tuổi được xem, trong khi những kênh Việt Nam không hề có. Nếu bản thân chúng ta không tự tạo những giới hạn của riêng mình thì đừng trách khi mình đi vào giới hạn của người khác.

Huy Le

Người mẫu không phải chịu trách nhiệm khi người xem thấy bị "gợi dục"

Tôi hoàn toàn ủng hộ Tiến Đoàn. Anh nude nghệ thuật là chuyện của anh, anh đâu có trách nhiệm gì khi người xem bị gợi dục. Còn nhớ, bao nhiêu rạp phim ở TP.HCM vào dịp tết năm nào còn chiếu những phim có cảnh nóng kia mà, lúc đó báo Tuổi Trẻ cũng đã có lên tiếng. Có cơ quan chức năng nào bắt lỗi họ gợi dục không, mặc dù không ít trẻ em bước vào rạp?

Tôi ủng hộ Tiến Đoàn tiếp tục nude về nghệ thuật, còn chuyện "xúc phạm" đến văn hóa Việt thì mặc kệ, miễn anh có tiền và nổi tiếng là được rồi. Anh có làm gì sai pháp luật đâu?

Còn những bạn chất vấn về "đạo đức" thì có lẽ tôi và những người hâm mộ Tiến Đoàn đành im lặng, vì rõ ràng chúng tôi thật sự có vấn đề về mặt này khi đã lạnh lùng vô cảm trước sức phá hoại của những bức ảnh gợi dục với tâm hồn trẻ thơ. Nhưng biết sao được, tôi là luật sư quen sống theo pháp luật.

Đức Cường

Khi sao đua nhau "khoe thân"

Những hình ảnh mát mẻ của người nổi tiếng xuất hiện ngày càng nhiều và không thiếu những bức ảnh khêu gợi, gợi dục.

Theo bạn, vì sao có hiện tượng này? Vì muốn gây sốc để nổi tiếng? Vì đó là cách nổi tiếng nhanh nhất? Vì tài năng có hạn nên chỉ biết "khoe thân"?

Và khi những bộ ảnh "mát mẻ" ấy xuất hiện tràn lan thì liệu có gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến xã hội, đặc biệt là những người trẻ? Có nên có cơ chế nào đó để "kiềm tỏa" những sản phẩm "mát mẻ" ấy?

Mời bạn đọc tham gia ý kiến về "hiện tượng" "sao" đua nhau tự nguyện "khoe thân".

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để hạn chế hiện tượng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Sao "khoe thân": liệu tâm hồn em tôi có bị hủy hoại?Khoe thân là suy đồi đạo đức?Có một "ngành công nghiệp khoe thân"Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?"Lộ hàng": phản cảm?

THIÊN HƯƠNG thực hiện 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên