12/06/2011 14:58 GMT+7

Tôi đẹp, tôi có quyền khoe?

MaiCong
MaiCong

TTO - Câu chuyện Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục? đang mỗi lúc một nóng hơn khi bạn đọc Thanh Hằng đưa ra quan điểm bộ ảnh nude của người mẫu Ngô Tiến Đoàn rất đẹp và bạn đọc Minh Vy cho rằng hơi lo xa khi nghĩ những bức ảnh mát mẻ của sao liệu có hủy hoại tâm hồn người trẻ.

Theo bạn, ảnh khoe thân, gợi dục của giới giải trí có tác động xấu đến cộng đồng? Làm sao phân định cái đẹp và cái dung tục?

Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục?Sao "khoe thân": liệu tâm hồn em tôi có bị hủy hoại?

Hyay9YdG.jpgPhóng to
Hai bức trong bộ ảnh của người mẫu Ngô Tiến Đoàn chụp tại Thái Lan đang gây xôn xao cộng đồng mạng - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Không có gì quá ầm ĩ

Nhìn vào kết quả thăm dò ý kiến của diễn đàn Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục? thì thấy rất nhiều người cho rằng chuyện này "không có gì quá ầm ĩ", người đẹp đôi khi khao khát khoe khoang hình thể, đó là cá tính riêng của họ. Đừng vội vàng đánh giá họ là thiếu nhân cách như vậy là thiếu công bằng, nên có cái nhìn thoáng và "tây" hơn!

Phải công nhận anh Tiến Đoàn tuyệt đẹp qua bộ ảnh này, không hổ danh là một người mẫu nam hàng đầu Việt Nam. Các bạn nên hướng quan tâm của mình đến những vấn đề nóng bỏng khác thì tốt hơn!

Thanh Hằng

Hơi lo xa!

Tôi nghĩ bạn Thanh Tùng có vẻ hơi lo xa khi nghĩ những bộ ảnh mát mẻ của giới giải trí có thể hủy hoại tâm hồn em của bạn. Nhân cách, tâm hồn con người đâu thể dễ dàng bị tác động bởi vài tấm hình hở hang, mát mẻ? Nếu nhân cách dễ méo mó như vậy thì cuộc sống này tệ hại biết nhường nào?

Nhưng tôi đồng ý rằng một người từng là giảng viên đại học thì nên giữ hình ảnh của người làm nghề trồng người. Những bức ảnh ấy khoan chưa nói gợi dục hay không, chỉ mỗi việc "cởi sạch" cũng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhà giáo.

Minh Vy

Đừng nói: tôi đẹp, tôi khoe

Khi suy nghĩ chưa đủ trưởng thành, khi trình độ còn thấp, khi tri thức còn nông cạn, khi bị vật chất cám dỗ, khi mong mỏi nổi tiếng mà vốn liếng không có, họ đã sẵn sàng lột bỏ tất cả và mang chuyện phòng the của mình ra cho thiên hạ biết.

Theo tôi, một người mẫu tiếng tăm, thậm chí đoạt giải nam vương, thậm chí là từng là giảng viên đại học, mà lại đi chụp những tấm ảnh kích dục như thế (tôi gọi là kích dục) thì quả là phải xem xét lại. Tư cách người mẫu ở đâu? Tư cách giảng viên ở đâu?

Đừng nói rằng tôi đẹp thì khoe, không ảnh hưởng đến ai! Khi anh đã đi làm một hành vi kích dục không phải trong phòng ngủ của anh thì đã là công khai chuyện đó, và đã công khai thì ảnh hưởng tiêu cực đến người khác.

Tôi cho rằng đã đến lúc cần có biện pháp về việc này, nếu không sẽ còn nhiều vụ khoe thân khác nữa ngày càng kinh khủng hơn nữa

Lê Thị Thúy Ngần (Cà Mau)

nBRvKAIS.jpgPhóng to

Bức ảnh của người mẫu Hạ Vy và Phan Anh từng gây xôn xao - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Nghệ thuật không cần hi sinh... cởi đồ!

Họ - những ngôi sao chụp ảnh "khoe thân", gợi dục luôn cho rằng hành động của mình là hi sinh vì nghệ thuật. Tuy nhiên, nghệ thuật đâu cần họ hi sinh như thế! Nghệ thuật nói chung và nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng tuyệt đối không phải là để tạo nên những tác phẩm gợi dục, kích động những ý nghĩ xấu nơi người xem. Vì theo đúng định nghĩa y học, với người đã dậy thì, khi thấy cơ thể người khác phái phô bày thì có cảm giác ham thích và muốn chiếm đoạt.

Những nhà nhiếp ảnh đứng chờ hàng giờ để canh một tấm hình cậu bé học sinh cúi chào bà bán cóc ổi ven đường sau khi trả tiền thì như vậy mới gọi là hi sinh vì nghệ thuật. Và nghệ thuật lẫn khán giả đều rất cần và yêu quý sự hi sinh đó. Còn sự "hi sinh vì nghệ thuật" theo quan điểm của họ, thật sự chỉ là một cách nói đánh tráo khái niệm mà thôi.

Mạnh Tuấn

Người lớn "ở truồng" không biết mắc cỡ!

Một đứa bé 5 tuổi mà khi được người lớn thay quần áo trước mặt người khác thì nó còn biết xấu hổ. Thế sao có nhiều "người lớn" còn thua cả đứa trẻ nít vậy?

THANH TRÚC

Khi sao đua nhau "khoe thân"

Những hình ảnh mát mẻ của người nổi tiếng xuất hiện ngày càng nhiều và không thiếu những bức ảnh khêu gợi, gợi dục.

Theo bạn, vì sao có hiện tượng này? Vì muốn gây sốc để nổi tiếng? Vì đó là cách nổi tiếng nhanh nhất? Vì tài năng có hạn nên chỉ biết "khoe thân"?

Và khi những bộ ảnh "mát mẻ" ấy xuất hiện tràn lan thì liệu có gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến xã hội, đặc biệt là những người trẻ? Có nên có cơ chế nào đó để "kiềm tỏa" những sản phẩm "mát mẻ" ấy?

Mời bạn đọc tham gia ý kiến về "hiện tượng" "sao" đua nhau tự nguyện "khoe thân".

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để hạn chế hiện tượng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?"Lộ hàng": phản cảm?Tôi bị chê “bóng” vì từ chối chụp hởHàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hangHọ càng "nóng" thì khán giả nên càng "lạnh"Tôi "lên bờ xuống ruộng" vì ảnh "nóng"Người đẹp Trúc Diễm: "Cẩn thận, ý tứ để không phải tiếc"

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên