11/06/2011 12:25 GMT+7

Sao "khoe thân": liệu tâm hồn em tôi có bị hủy hoại?

BaoChau
BaoChau

TTO - Sụp đổ thần tượng, cảm thấy bị xem thường, mắc cỡ khi xem, không thể chấp nhận được, tức giận, khinh thường... là những chiều cảm xúc của bạn đọc liên quan đến câu chuyện "nóng hổi" Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục? lập tức thu hút sự chú ý của nhiều bạn đọc.

Có bạn đọc bày tỏ đang rất lo lắng cơn bão "khoe thân" của những người làm nghệ thuật sẽ tác động xấu đến bạn trẻ.

Tuổi Trẻ Online trích đăng các ý kiến và mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ quan điểm. Theo bạn, phong trào khoe thân của người nổi tiếng có thể hiện phần nào vấn đề nhân cách của họ và liệu có làm ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của một phần cộng đồng?

Sao "khoe thân": nghệ thuật hay gợi dục?

x8UUtrUv.jpgPhóng to
Một bức ảnh nude của Ngọc Tình - giải vàng siêu mẫu 2010 - từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Đây là "hi sinh vì nghệ thuật" ư? - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Tôi sợ em tôi nghĩ "đẹp thì phải khoe như sao"

Ông bà ta thường bảo: “Tốt khoe xấu che” và từ muôn thuở, người ta vẫn rất yêu và ca ngợi cái đẹp. Tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng với cách khoe “vẻ đẹp” của những dàn sao từ sao mới le lói cho đến sao đang lấp lánh trên bầu trời nghệ thuật hiện nay, tôi thật sự không hiểu mình nên phải nói thế nào.

Tôi phải công nhận một điều rằng, các sao của chúng ta thật đẹp và luôn biết cách để làm cho mình đẹp hơn trong lòng công chúng. Tôi rất thích vẻ đẹp mạnh mẽ và cá tính của N.U mỗi khi cô sải chân trên sàn catwalk.

Tôi từng rất tự hào khi Việt Nam có một chàng người mẫu vượt qua nhiều mỹ nam của quốc tế để mang danh hiệu Nam vương về cho đất nước - đó chính là Ngô Tiến Đoàn. Tôi từng mang hình ảnh của các anh ra để bảo với người nhà và bạn bè mình rằng anh chị ấy là những người sẽ góp phần làm thay đổi cái nhìn không tốt về những người hoạt động nghệ thuật.

Tôi cũng thường rất thông cảm và cho rằng những sự việc "lộ hàng" mà báo chí đưa có khi là tai nạn nghề nghiệp thật sự của các anh chị. Nhưng tai nạn ấy giờ đây sao mà lan tràn thế? Tôi tự hỏi, liệu đó thật sự là “sự cố” hay phải chăng là một “sự cố… tình”?

Tôi đang quan ngại đến việc hệ quả mà các anh chị, những người của cộng đồng, của công chúng đang tạo ra. Nó như là một loại chất độc không mùi, không vị nhưng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bạn trẻ và đàn em của chúng tôi. Thử hỏi sao không ảnh hưởng khi hàng ngày, các em lên web là thấy những hình ảnh “đẹp” của anh chị cứ nhan nhản với những màn khoe mông, khoe ngực, khoe vùng nhạy cảm…

Thử hỏi làm sao đảm bảo các em tôi không bị ảnh hưởng khi vốn xem các anh chị là thần tượng?

Cách đây không lâu, người mẫu Ngọc Quyên cũng làm cộng đồng xôn xao với bộ ảnh nude chụp vì môi trường. Nhưng thử hỏi, những tấm ảnh nhạy cảm đó có làm cho kênh Nhiêu Lộc trong lên từng ngày, có làm cho người ta có ý thức không dùng túi nhựa hay bỏ rác, phân loại rác đúng chỗ? Thử hỏi anh chị đang bảo vệ môi trường hay anh chị vô tình, mà cũng có thể là cố tình làm ô nhiễm môi trường văn hóa?

Tôi viết ra những ý kiến này vì quá lo lắng cho các em của mình. Em tôi đang tuổi ăn, tuổi lớn, đang trong lứa tuổi tập tành làm người lớn nên rất dễ trở nên lệch lạc một khi bị tiêm nhiễm ý nghĩ “mình đẹp thì mình phải khoe” theo kiểu “nghệ thuật” như các ngôi sao đang làm. Có khi, ý nghĩ non nớt và hành động bắt chước dại dột ấy có thể sẽ giết chết tương lai của chúng.

Có lẽ, chúng ta, những người tự cho mình là đã trưởng thành cũng cần có phút lắng lòng suy nghĩ lại để ngộ ra thế nào là đẹp thật sự, thế nào là nghệ thuật, vẻ đẹp nào cần để mọi người chiêm ngưỡng một cách trân trọng và vẻ đẹp nào cần giữ kín?

Thanh Tùng (Q.10, TP.HCM)

PtGesW5q.jpgPhóng to
Một bức ảnh của người mẫu Ngô Tiến Đoàn trong bộ ảnh chụp tại Thái Lan đang xuất hiện tràn lan trên mạng. Người mẫu thể hiện tư thế khiến không ít người cảm thấy hình ảnh mang tính gợi dục - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Sụp đổ thần tượng Tiến Đoàn

Anh Tiến Đoàn ơi! Anh có biết những tấm ảnh đó đả làm sụp đổ hình ảnh của anh trong em, còn đâu nửa một thần tượng. Có lẽ cũng có khối người mê mẩn những tấm ảnh đó, nhưng họ là ai, mê cái gì, giá trị gì ở đây?

Thôi thì đành mất anh vậy, đành mất một người mẫu hứa hẹn nhiều tương lai sáng rực trên sàn thời trang. Có lẽ rồi mai này sẽ có một người mẫu khác "trám" vào vị trí của anh trong tôi, định luật tạo hóa mà.

Nhưng tôi vẫn tiếc, thật đáng tiếc... vì không chỉ mất một thần tượng mà còn mất cả một người thầy, người từng truyền đạt cho tôi nhiều điều hay lẽ phải.

Thanh Thảo

Đừng đánh tráo khái niệm!

Những bức ảnh hở hang, hớ hênh, phô bày cơ thể của các ngôi sao, người mẫu vốn có những số đo rất chuẩn rõ ràng đã gợi dục, làm người xem bị "kích động". Còn chuyện định nghĩa những hình ảnh đó là nghệ thuật là do bắt nguồn từ các trường phái nghệ thuật bên Hy Lạp cổ đại, họ cho rằng cơ thể con người là một vẻ đẹp, và việc tuyên truyền vẻ đẹp đó là chuyện bình thường dĩ nhiên chỉ là quan điểm cá nhân của họ mà thôi. Chứ nghệ thuật được định nghĩa chính xác là những điều đẹp, điều hay để xây dựng cuộc đời chứ không phải là để gợi dục, tức "kích hoạt" suy nghĩ xấu nơi người khác như những tấm ảnh kia.

Chúng ta phải cùng kêu gọi các người làm văn hóa phải tôn trọng bản sắc văn hoá dân tộc, vì đây là nghĩa vụ của mỗi công dân.

Phan Hưng Duy

hvRqcN4F.jpgPhóng to

Bức ảnh của người mẫu Nguyễn Thanh Hằng - Sơn Tùng với tư thế "nhạy cảm" - Ảnh: từ Internet, TTO đã xóa mờ ảnh

Không thể chấp nhận được

Ngày nay mình thấy ai nổi tiếng đều đem thân thể nóng bỏng của mình ra thử cả, mình không hiểu mọi người đang nghĩ gì? Mình không hiểu cách giáo dục về nhân cách và lối sống của họ như thế nào cả.

Mình cũng là người ở thế hệ cuối 8X và đầu 9X khi xem những hình ảnh này mình không thể chấp nhận lối sống như vậy, muốn nổi tiếng có biết bao nhiêu cách mà phải làm cách này, làm mất đi "thuần phong mỹ tục" của người dân Việt Nam mình.

Tóc Xù

Sự kích dục và trò lố rẻ tiền!

Nếu người nào có một phông văn hóa hiểu biết đủ lớn để nhận thức đâu là cái đẹp nghệ thuật thật sự, đâu là ranh giới của sự kích dục, khiêu dâm thì những người đó sẽ không dại gì trút bỏ xiêm y chỉ để nhận lại bao lời bình luận.

Về những cái gọi là sự cố lộ hàng hay mượn cớ này cớ nọ để biện minh cho hành động cởi đồ "khoe thân" vừa qua, tôi nghĩ chỉ có những kẻ đầu óc trống rỗng còn tài năng thì không có gì đặc biệt nhưng vì muốn nổi tiếng bằng mọi giá nên những người này đã không ngần ngại cởi bỏ trang phục để khoe tấm thân lõa lồ cho bàn dân thiên hạ bình phẩm.

Để showbiz Việt bớt nhiễu loạn và xuống cấp như hiện tại, rất cần các cơ quan chức năng về văn hóa sớm ra tay chấn chỉnh!

Lộc Thọ

Khi sao đua nhau "khoe thân"

Những hình ảnh mát mẻ của người nổi tiếng xuất hiện ngày càng nhiều và không thiếu những bức ảnh khêu gợi, gợi dục.

Theo bạn, vì sao có hiện tượng này? Vì muốn gây sốc để nổi tiếng? Vì đó là cách nổi tiếng nhanh nhất? Vì tài năng có hạn nên chỉ biết "khoe thân"?

Và khi những bộ ảnh "mát mẻ" ấy xuất hiện tràn lan thì liệu có gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến xã hội, đặc biệt là những người trẻ? Có nên có cơ chế nào đó để "kiềm tỏa" những sản phẩm "mát mẻ" ấy?

Mời bạn đọc tham gia ý kiến về "hiện tượng" "sao" đua nhau tự nguyện "khoe thân".

Bạn nghĩ gì về việc những người nổi tiếng "lộ hàng"?
Không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng xấu đến công chúng Chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi Cần nghiêm khắc xử lý để hạn chế hiện tượng này Không có gì phải quá ầm ĩ Ý kiến khác

Giới giải trí “lộ hàng”: chuyện thường?"Lộ hàng": phản cảm?Tôi bị chê “bóng” vì từ chối chụp hởHàn Quốc sẽ cấm sao giải trí ăn mặc hở hangHọ càng "nóng" thì khán giả nên càng "lạnh"Tôi "lên bờ xuống ruộng" vì ảnh "nóng"Người đẹp Trúc Diễm: "Cẩn thận, ý tứ để không phải tiếc"

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên