20/09/2010 10:24 GMT+7

Khi sinh ra, nào ai tự chọn được giới tính

N.D.P
N.D.P

TTO - Những tâm sự của người trong cuộc thấu hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của bạn H.T.L (18 tuổi, HS lớp 12, Q.Tân Bình, TP.HCM) trong bài viết Bố ơi, con vốn không được chọn giới tính.... Tuổi Trẻ Online xin tiếp tục trích đăng

Từ câu chuyện Bố ơi, con vốn không được chọn giới tính...

oTy6vZhg.jpgPhóng to
Cây cỏ còn biết thương yêu nhau, thì con người ở thế giới thứ ba cũng cần những tình yêu thương - ảnh minh họa từ planet.....com

Đồng tính: buông xuôi hay khẳng định mình?Đồng tính: nhưng mình được là mình

* Tôi xin gửi đến bạn H.T.L một sự cảm thông chân thành nhất. Tôi cũng cùng hoàn cảnh như bạn (nhưng tôi nhiều tuổi hơn bạn), tôi sinh ra trong một gia đình theo đạo Thiên Chúa giáo, ông bà, cha mẹ, anh chị trong nhà đều là những người thành đạt trong xã hội VN mình. Và bạn cũng có thể hình dung sự việc như thế nào khi họ biết được tôi cũng đồng tính như bạn!

Bản thân tôi dĩ nhiên không được gia đình "yêu thương", tôi lớn lên không được bố mẹ dìu dắt, nhưng tôi tự chiến đấu với cuộc đời mình và đã thành công. Nhưng bạn ơi, con người sinh ra có 3 thứ không thể lựa chọn cho mình, đó là: cha mẹ, giới tính và quốc tịch.

Tuy nhiên mình có thể chọn lựa tương lai về sau của mình, bạn à! Đừng buồn, mà hãy cố gắng chứng tỏ mình la chính mình và "gay" cũng là người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Bạn còn rất trẻ, hãy cố gắng học thật giỏi, sống lành mạnh và có ích (không ma tuý, cờ bạc,...) và lập 1 kế hoạch thật rõ cho cuộc đời mình sau này để có thể từng bước thực hiện, bạn nhé.

Bạn hãy nhìn xem trên thế giới và ngay cả VN mình nữa, rất nhiều người "đến từ thế giới thứ ba", nhưng họ được tôn trọng vì tài năng, cũng như lòng từ tâm của họ. Cái giỏi nhất của con người là tự vượt qua chính mình để đạt được đích mà mình mong ước. Tôi chúc bạn nhiều nghị lực để phấn đấu, bạn nhé!

* Thú thật mình củng là người đồng tính nhưng mình cảm nhận được giá trị cuộc sống của mình. Xin mọi người đừng mặc cảm hoặc xa lánh chúng mình. Mình đã đi làm, sống lành mạnh. Hầu như tất cả mọi người xung quanh đều yêu mến mình (tuy nhiên khi mình nói mình là dân đồng tính thì mọi người bắt đầu xa lánh và trêu ghẹo mình), nhưng mình không buồn họ bởi mình sống vì gia đình mình.

Hiện tại mình làm nuôi đứa em ăn học đại học và phụ giúp cha mẹ mình, thỉnh thoảng mình tham gia các công tác từ thiện. Mình rất hạnh phúc khi được sống vì mọi người và được mọi người cảm thông.

Mình sinh ra không muốn là người đồng tính. Mình sống hết lòng vì gia đình và xã hội. Chỉ xin lại một điều rất nhỏ từ mọi người: hãy nhìn dân đồng tính là một công dân giống như những công dân khác, chứ không phải là một kiểu người phá hủy thuần phong mỹ tục của xã hội.

* Sau khi đọc nững dòng tâm sự của L và cùng với sự chia sẻ của các bạn, tôi cảm thấy rất vui khi biết được trong xã hội ngày nay vẫn có nhiều người biết cảm thông với người khác nhất là với thế giới thứ ba.

Nhìn nhận một cách công tâm, thế giới thứ ba không có tội, và chỉ là "nạn nhân" của giới tính mà thôi. Họ không có quyền chọn lựa giới tính cho chính họ mà số phận đã chọn cho họ. Vì thế, mong xã hội hôm nay và mai sau hãy đưa tay và mở rộng tâm hồn để đón nhận và thừa nhận sự hiện diện của họ trong cõi đời này.

Hãy nhìn nhận con người ở cách thể hiện sống với bản thân, gia đình, xã hội. Theo tôi được biết, có không ít người thuộc thế giới thứ ba có tài và có đóng góp không nhỏ cho xã hội này. Có những người là giáo sư, tiến sĩ, làm ở những vị trí quan trọng trong nhưng cơ quan quan trọng. Và vậy thì họ là ai, giới tính nào đâu quan trọng bằng việc họ làm gì được cho đời.

Cây cỏ còn biết thương yêu nhau, thì con người ở thế giới thứ ba cũng cần những tình yêu thương. Nếu bạn may mắn hơn những người thế giới thứ ba, thì hãy bao dung và chia sẻ nhiều hơn với họ.

Bạn có đang ở trong hoàn cảnh tương tự bạn H.T.L. hay biết đến những câu chuyện về các bạn trẻ như vậy? Nếu bạn là phụ huynh trong câu chuyện trên, bạn sẽ chọn thái độ gì? Bạn cảm nhận gì về câu chuyện nhiều nước mắt trên?

Mời bạn tham gia chia sẻ những ý kiến, câu chuyện và gửi về email teen@tuoitre.com.vn, với tiêu đề: Diễn đàn giới tính. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

N.D.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên