08/09/2005 13:42 GMT+7

Giấy phép làm việc cho giáo viên nước ngoài: vẫn là trở ngại lớn

H.HỒNG
H.HỒNG

TTO - Thủ tục xin giấy phép làm việc cho giáo viên nước ngoài phức tạp, tốn nhiều thời gian vẫn luôn là trở ngại chính trong hoạt động của các cơ sở giáo dục có đầu tư vốn nước ngoài, đó là nội dung quan trọng nhất mà Ban giám đốc Viện ngôn ngữ quốc tế ILA Việt Nam tập trung phản ảnh trong buổi viếng thăm của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung đến trụ sở của trung tâm vào sáng hôm nay (8-9). (Mời bấm vào tiêu đề để xem tiếp)

DflKB6O1.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung (áo xanh) đang thăm 1 phòng học tại ILA.

Thứ trưởng đã ghi nhận những khó khăn này của ILA và hướng dẫn trung tâm này làm văn bản chính thức kiến nghị lên các ban ngành chức năng có liên quan. Thứ trưởng cũng khẳng định quan điểm của phía Việt Nam là luôn hoan nghênh việc các cơ sở giảng dạy ngoại ngữ thu nhận các giảng viên người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao để giảng dạy ngoại ngữ tại Việt Nam.

Đồng thời, thứ trưởng cũng khen ngợi ILA trong việc có cơ chế sàng lọc giáo viên kĩ lưỡng, nghiêm túc nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy cho các học viên Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 22-8-2005, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cũng đã đến thăm và làm việc tại ILA. Phó thủ tướng cũng đã nghe ban giám đốc ILA trình bày những khó khăn về vấn đề thủ tục đối với giáo viên nước ngoài.

H.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên