03/04/2014 02:30 GMT+7

Tuyển giáo viên ở Tiền Giang: thạc sĩ cũng rớt

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 2-4, ông Nguyễn Hồng Oanh, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, cho biết hiện nay người có trình độ thạc sĩ nộp hồ sơ xin việc tại các trường trong tỉnh khá nhiều. Tuy nhiên, do nhu cầu của tỉnh ít và năng lực chuyên môn của một số trường hợp không đạt, nên khi thi tuyển cũng không cạnh tranh lại với người tốt nghiệp đại học.

Mới đây một thạc sĩ môn toán xin việc tại Trường THPT Trương Định (thị xã Gò Công) nhưng không trúng tuyển, người trúng tuyển lại là một ứng viên chỉ tốt nghiệp đại học. Theo quy định tuyển giáo viên, ứng viên phải dạy một số tiết thực tế ở đơn vị xin việc để nhà trường đánh giá năng lực chuyên môn và khả năng sư phạm. Ngoài ra còn xét điểm tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ và điểm phỏng vấn. Thạc sĩ này có điểm phỏng vấn lẫn điểm tốt nghiệp đều thấp hơn một ứng viên khác nên không được chọn. Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang chỉ chọn được hai trong số bốn ứng viên có trình độ thạc sĩ môn sinh học. Một số môn khác cũng có nhiều thạc sĩ dự tuyển nhưng không trúng tuyển.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, đến cuối năm 2013 toàn tỉnh có 34 tiến sĩ, 543 thạc sĩ, hơn 350 bác sĩ-dược sĩ trình độ chuyên khoa I và II đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên