02/06/2013 10:45 GMT+7

Đề thi môn Văn nói đến tấm gương cứu người Nguyễn Văn Nam

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Sáng 2-6, 946.064 thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp 2013 với môn thi đầu tiên là môn Văn. Thời gian làm bài là 150 phút. Đề thi gồm hai phần, phần chung cho tất cả thí sinh (5đ) và phần tự chọn (5đ).

Mời bấm vào đây để xem đề thi môn Văn Bạn có thể bấm vào đây để xem gợi ý bài giải môn Văn

Trong phần thi chung, các thí sinh cho biết thật thú vị khi đề yêu cầu trình bày suy nghĩ về tấm gương tuổi trẻ dũng cảm Nguyễn Văn Nam mà báo chí vừa đăng không lâu.

Câu 2.(3.0 điểm)

Viết một bài văn ngắn (khoảng 400 từ) bày tỏ suy nghĩ của anh/chị về hành động dũng cảm cứu người của học sinh Nguyễn Văn Nam từ thông tin sau:

Chiều ngày 30-4-2013, bên bờ sông Lam, đoạn chảy qua xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12 T7, Trường Trung học phổ thông Đô Lương I) nghe tiếng kêu cứu có người đuối nươc dưới sông, em liền chạy đến. Thấy một nhóm học sinh đang chới với dưới nước, Nam đã nhảy xuống, lần lượt cứu được ba học sinh lớp 9 và một học sinh lớp 6. Khi đẩy được em thứ năm vào bờ thì Nam đã kiệt sức và bị dòng nước cuốn trôi.

(Theo Khánh Hoan, Thanhnienonline, ngày 6 – 5 – 2013)

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho người học trò cứu bạn“Nam là tấm gương cho thanh niên học tập”Chủ tịch nước xúc động trước hành động cứu người của NamQuên mình cứu người

Tuổi Trẻ Online cung cấp gợi ý bài giải này, mời bạn đọc đón xem.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên