27/12/2012 08:58 GMT+7

Xử phúc thẩm Hoàng Khương

C.MAI
C.MAI

TTO - 8g sáng 27-12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo của các bị cáo trong vụ án đưa, nhận hối lộ để giải cứu xe vi phạm giao thông có liên quan đến Hoàng Khương (tên thật là Nguyễn Văn Khương - nguyên phóng viên báo Tuổi Trẻ).

Hội Nhà báo đề nghị giảm án cho Hoàng KhươngHoàng Khương sẽ kháng cáo

vMIy0emc.jpgPhóng to

Hoàng Khương tại phiên tòa phúc thẩm sáng 27-12 - Ảnh: Minh Đức

Tại cấp sơ thẩm, ông Hoàng Khương đã bị TAND TP.HCM xét xử 4 năm tù về tội “đưa hối lộ”. Ngay sau khi bị kết án, Hoàng Khương đã có kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án trên của TAND TP.HCM.

Trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm này, ngày 7-12-2012, ông Hoàng Khương đã được tòa cho tại ngoại (trước đó ông Hoàng Khương bị bắt tạm giam ngày 2-1-2012) để về chịu tang mẹ (mẹ ông Hoàng Khương đã mất vào ngày 6-12-2012 sau một thời gian lâm bệnh nặng).

Tham gia phiên tòa phúc thẩm lần này, ông Hoàng Khương vẫn tiếp tục được luật sư Phan Trung Hoài nhận bào chữa miễn phí. Ban biên tập báo Tuổi Trẻ cũng được tòa chấp thuận cho tham gia phiên tòa (cấp sơ thẩm không cho triệu tập ban biên tập báo Tuổi Trẻ ra tòa). Ông Lê Xuân Trung, ủy viên ban biên tập, đã được ban biên tập ủy quyền làm đại diện tham dự phiên tòa phúc thẩm.

Theo đơn kháng cáo của Hoàng Khương, trong quá trình tác nghiệp thực hiện bài điều tra về xử lý vi phạm giao thông, ông đã có sai sót là tham gia quá sâu vào việc đưa và nhận tiền giữa người vi phạm với bị cáo Huỳnh Minh Đức (nguyên cán bộ đội CSGT trật tự phản ứng nhanh Công an Q.Bình Thạnh).

Tuy nhiên, ông Hoàng Khương khẳng định ông không có động cơ cá nhân, không phải nhằm lấy xe cho người thân như bản án của TAND TP.HCM đã nhận định, mà mục đích của ông chỉ là có bài điều tra chống tiêu cực. Theo ông Hoàng Khương, với sai sót trong khi tác nghiệp như trên, bản án quy kết ông phạm tội “đưa hối lộ” là quá nặng nề.

Trước đó, Hội Nhà báo TP.HCM cũng đã có văn bản gửi Tòa phúc thẩm đề nghị xem xét giảm án cho Hoàng Khương vì đây là lần đầu tiên ông Hoàng Khương có sai phạm, sai phạm trong quá trình thực hiện công việc được cơ quan phân công.

Cùng kháng cáo với Hoàng Khương trong vụ án này còn có bị cáo Huỳnh Minh Đức (bị cấp sơ thẩm xử phạt 5 năm tù về tội nhận hối lộ). Ba bị cáo khác nguyên là chủ xe vi phạm, bị TAND TP.HCM buộc tội “đưa hối lộ” cũng có kháng cáo gồm: Trần Minh Hòa (chủ xe gắn máy tham gia đua xe, cấp sơ thẩm phạt 5 năm tù về tội “đưa hối lộ”), Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ của Hoàng Khương và là bạn của Phạm Minh Hòa, bị cấp sơ thẩm xử phạt 4 năm tù) và Trần Anh Tuấn (chủ xe đầu kéo vi phạm, bị cấp sơ thẩm phạt 1 năm tù).

Riêng bị cáo Tôn Thất Hòa (giám đốc Doanh nghiệp vận tải Duy Nguyên) không kháng cáo mà chấp nhận bản án sơ thẩm đã xử phạt bị cáo 2 năm tù về tội “môi giới hối lộ”. Bị cáo Tôn Thất Hòa vẫn được triệu tập tới phiên tòa này với tư cách nhân chứng.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên