24/06/2011 20:31 GMT+7

Khởi tố, bắt giam bảo vệ lái xe tông chết công nhân

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 24-6, cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Tuấn Minh (36 tuổi, ở Chúc Lý, xã Ngọc Hòa, Chương Mỹ) với tội danh "vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" để điều tra hành vi lái xe gây tai nạn làm chết 1 công nhân và 6 công nhân khác bị thương tại Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam.

Đâm xe tải vào cuộc đình công, 1 người chết, 6 bị thương

vgMlhNA6.jpgPhóng to

Công nhân tụ tập trong khuôn viên Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam ngày 23-6 - Ảnh: Minh Quang

Trước đó, sáng 23-6, hàng trăm công nhân công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam tập trung trước cổng công ty, yêu cầu tăng lương, tăng mức ăn trưa, hỗ trợ tiền xăng... Hoạt động trên của công nhân diễn ra trong trật tự, không phản ứng gay gắt.

Đến khoảng 7g30, anh Vũ Đình Toàn (32 tuổi) lái xe tải vào công ty để mua phế thải nhưng không thể vào được và dừng ngoài cổng. Tổ trưởng tổ bảo vệ của công ty là Lê Tuấn Minh đã can thiệp, yêu cầu công nhân nhường đường cho xe vào nhưng không được nên đã tự ý lên xe, lái xe lao vào phía trong cổng và gây tai nạn cho 7 công nhân thuộc tổ lắp ráp.

Trong đó, chị Nguyễn Thị Liễu (26 tuổi, ở Chương Mỹ) bị thương nặng, được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông nhưng tử vong sau đó.

Công an đã tổ chức khám nghiệm, làm thủ tục đưa xác nạn nhân về mai táng tại gia đình. 6 nạn nhân còn lại được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Chương Mỹ và sau đó được chuyển viện để tiếp tục điều trị trong tình trạng gãy chân, tay....

Khi tai nạn xảy ra, một số công nhân đã lôi Lê Tuấn Minh xuống đánh, cho đến khi phía công ty can thiệp mới đưa được Minh vào viện chăm sóc. Tuy nhiên, sau khi được băng bó, Minh đã bỏ trốn khỏi bệnh viện về nhà một người quen.

Đến trưa 23-6, Lê Tuấn Minh đến trình diện tại cơ quan công an, có khai nhận do lãnh đạo công ty yêu cầu phải đưa bằng được xe vào trong công ty nên đã bức xúc leo lên xe để lái xe vào và gây ra tai nạn.

Được biết, Minh chưa có bằng lái xe ô tô. Sau khi lấy lời khai nghi can này và các nhân chứng tại hiện trường, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam để điều tra làm rõ hành vi của Minh.

Sau khi vụ việc xảy ra, Huyện ủy Chương Mỹ đã chỉ đạo UBND huyện hỗ trợ cho gia đình có người chết 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 1 triệu đồng.

Công ty Giai Đức cũng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 20 triệu đồng và hỗ trợ tiền cho số công nhân bị thương.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên