03/01/2011 05:05 GMT+7

Bí ẩn hơn 1.000 con chim chết từ trên trời rơi xuống

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các quan chức môi trường và bảo vệ động vật hoang dã ở tiểu bang Arkansas, Mỹ đang “nhức đầu” vì vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến hơn 1.000 con chim chết bí ẩn và rơi từ trên trời xuống một thị trấn trong khu vực.

Tv6ySpjW.jpgPhóng to
xOx4iWTE.jpg
Có hơn 1.000 xác chim như thế này được tìm thấy - Ảnh: CNN, KATV

Thông tin với AP hôm 2-1, cơ quan môi trường địa phương cho biết họ bắt đầu nhận được tin báo về hiện tượng chim chết từ 11g30 tối hôm trước. Những con chim này rơi xuống đất trên một khu vực khoảng 1,6km ở Beebe, và một cuộc kiểm tra trên không sau đó cho thấy không tìm thấy chim chết ngoài khu vực này.

Chuyên gia nghiên cứu về chim Karen Rowe cho biết qua kiểm tra, họ phát hiện số chim chết có dấu hiệu bị thương, và bà nghi ngờ “đàn chim này có thể bị sét đánh hoặc gặp mưa đá ở trên cao”, hoặc chúng "bị đầu độc".

Cũng có giả thuyết cho rằng pháo hoa mừng năm mới của người dân tại khu vực khiến đàn chim hoảng hốt và rơi từ chỗ đậu xuống đất.

Hiện một số xác chim đã được tới một phòng thí nghiệm ở Madison để kiểm tra. Rowe cho biết những vụ việc tương tự đã từng xảy ra ở nơi khác, và kết quả kiểm tra “thường không đi đến kết luận nào”.

49HBCKmQ.jpgPhóng to
uvcHpdxY.jpg
Xác chim nằm rải rác trên các con đường và bãi cỏ trong phạm vi khoảng 1,6km - Ảnh: KATV
APXTgdsl.jpgPhóng to
Thu gom xác chim - Ảnh: KATV
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên