26/03/2014 20:37 GMT+7

Bắt giam 2 người trong vụ dân phản đối khai thác titan

CHÂU AN
CHÂU AN

TTO - Chiều 26-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với hai ông Dương Văn Phước và Đỗ Văn Đức (cùng ngụ xã Phước Dinh) về tội chống người thi hành công vụ.

Cùng khởi tố tội danh này còn có bốn bị can khác nhưng công an cho tại ngoại điều tra.

Đại tá Huỳnh Cầm, trưởng Công an huyện Thuận Nam, cho biết cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố vụ án hủy hoại tài sản đối với một số người dân khác có liên quan sau khi có kết quả thống kê, giám định tài sản thiệt hại của bên bị hại.

Theo thông tin từ công an, lúc 6g sáng 20-3, ông Dương Văn Phước dùng xe máy chở ông Đỗ Văn Đức cầm loa tay chạy khắp hai thôn Sơn Hải 1 và Sơn Hải 2 vận động hơn 300 người dân lên công trường khai thác titan-zircon của Công ty TNHH MTV Quang Thuận - Ninh Thuận (gọi tắt là Công ty Quang Thuận) để ngăn cản hoạt động khai thác và đập phá tài sản, nhà xưởng, thiết bị đãi quặng.

Khi lực lượng công an huyện Thuận Nam, công an xã Phước Dinh vào vận động, ngăn cản hành động đập phá thì sáu bị can nêu trên chống trả lại lực lượng thi hành công vụ.

Như Tuổi Trẻ thông tin, sau khi UBND xã Phước Dinh họp dân thông báo Công ty Quang Thuận tái khai thác titan-zircon vào ngày 19-3 thì liên tiếp các ngày sau đó, hơn 700 người dân hai thôn Sơn Hải 1 và Sơn Hải 2 đã kéo đến trụ sở xã để phản đối vì việc khai thác gây ảnh hưởng môi trường, làm sụt giảm mạch nước ngầm sinh hoạt của người dân.

Người dân cũng kéo đến công trường khai thác đập phá, đốt nhiều tài sản, thiết bị đãi quặng, nhà xưởng, nhà làm việc, chặt phá hệ thống ống dẫn nước của công ty và chống lại lực lượng chức năng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Yêu cầu doanh nghiệp ngưng khai thácHàng trăm người dân phản đối khai thác titanKhai thác titan trong sân bay Chu Lai là trái phépKhai thác titan: môi trường bị tàn phá, thuế thu được rất ít

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên