06/05/2013 20:14 GMT+7

Bộ Y tế muốn chi gần 115 triệu USD để chống cúm

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Ngày 6-5, Bộ Y tế đã gây sốc cho nhiều người khi đề xuất khoản kinh phí lên tới gần 115 triệu USD cho việc phòng chống cúm H7N9 tại VN. Trong đó có trên 78 triệu USD từ tài trợ quốc tế và trên 36 triệu USD từ Chính phủ VN.

kqjjAnsZ.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (giữa) kiểm tra khu cách ly được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM chuẩn bị để đối phó với dịch cúm A/H7N9 chiều 9-4 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị huy động nguồn lực cho phòng chống dịch cúm A/H7N9, do Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đồng tổ chức tại Hà Nội ngày 6-5.

Theo đó, Bộ Y tế đề xuất khoản kinh phí lên tới gần 115 triệu USD cho phòng chống cúm H7N9 tại VN. Trong đó có trên 78 triệu USD từ tài trợ quốc tế và trên 36 triệu USD từ Chính phủ VN.

Theo Bộ Y tế, có 4 phương án chống dịch đã được Bộ Y tế đặt ra. Phương án 1 là khi dịch chưa xuất hiện tại VN, khoản kinh phí đề nghị là trên 17 triệu USD, trong đó có trên 9,6 triệu USD tài trợ quốc tế và trên 7,3 triệu USD từ Chính phủ VN.

Các tình huống 2, 3, 4 (dịch xuất hiện tại VN, lây từ người sang người ở quy mô nhỏ hoặc lây từ người sang người ở quy mô rộng), kinh phí đề xuất lên tới trên 97,7 triệu USD, trong đó hơn 68,7 triệu USD huy động từ các tổ chức quốc tế và trên 28,9 triệu USD từ Chính phủ VN.

Tổng cộng kinh phí đề nghị cho phòng chống cúm H7N9 lên đến gần 115 triệu USD.

Cần lưu ý rằng cũng với hoạt động này, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đề xuất khoản kinh phí 5,5 triệu USD cho các hoạt động ưu tiên trong ngắn hạn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng trước khi công bố đề nghị này, Bộ Y tế đã họp bàn với các tổ chức quốc tế cùng xây dựng kế hoạch, khó có thể so sánh với các dự án khác về việc tiền đề nghị nhiều hay không nhiều.

* Mời xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ ngày 7-5

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên