15/08/2010 06:46 GMT+7

Sẽ tháo gỡ tình trạng thiếu vốn của các thành viên Vinashin

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 14-8, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, trưởng ban chỉ đạo tái cơ cấu Vinashin, và một số thành viên ban chỉ đạo đã có buổi làm việc với một số đơn vị thành viên của Vinashin tại Quảng Ninh và Hải Phòng.

Tại Công ty đóng tàu Hạ Long, Công ty TNHH một thành viên Thép Cái Lân và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng, vấn đề khó khăn nổi cộm là tình trạng thiếu vốn nghiêm trọng dẫn đến chậm tiến độ các dự án, tiến trình sản xuất... Các đơn vị này đề nghị ban chỉ đạo tìm cách sớm hỗ trợ vốn để hoàn thành các dự án dở dang, bảo đảm đời sống người lao động...

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến cho biết Ngân hàng Nhà nước sẽ chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục thực hiện các hạn mức tín dụng xung quanh việc cơ cấu lại nợ, giãn nợ và cho vay mới của tập đoàn. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng cho biết sẽ có kế hoạch hỗ trợ các đơn vị thành viên của Vinashin trên địa bàn.

Phó thủ tướng yêu cầu Công ty đóng tàu Hạ Long, Công ty TNHH một thành viên Thép Cái Lân và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng cần xác định rõ vị trí, vai trò của mình trong tập đoàn; đi đầu trong việc tái cơ cấu sao cho bảo đảm mục tiêu, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, không được để chậm lương, bảo hiểm xã hội để đội ngũ công nhân yên tâm lao động sản xuất.

Phó thủ tướng cũng cho biết sẽ cấp đủ vốn điều lệ cho các doanh nghiệp thành viên trên cơ sở tính toán lại mức vốn phù hợp với từng đơn vị, tìm ra giải pháp tốt nhất tháo gỡ tình trạng thiếu vốn của tập đoàn.

Tin bài liên quan:

Công bố quyết định đình chỉ chức vụ ông Phạm Thanh BìnhĐình chỉ chức vụ ông Phạm Thanh BìnhĐã có văn bản thông báo với Bộ Công anQuản lý tài chính yếu kém, nhiều tổng công ty thua lỗSuy nghĩ về sự phát triển dựa trên các tập đoànVinashin: cơ chế "độc nhất vô nhị” Kiểm điểm, xử lý kỷ luật chủ tịch HĐQT Vinashin Bài học Vinashin: Xem lại cơ chế giám sát các tập đoàn Tái cơ cấu để sửa chữa 3 năm sau Vinashin hết khó khăn Vinashin nợ hơn 80.000 tỉ đồngVinashin vẫn phải trả khoản nợ nước ngoàiVinashin đứng trước nguy cơ phá sảnBắt nguyên Chủ tịch HĐQT Vinashin Phạm Thanh Bình2/3 đội tàu của Vinashin không chạy được

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên