05/03/2010 14:15 GMT+7

Ngư dân Quy Nhơn lại bắt được cá mập

T.BÌNH
T.BÌNH

TTO - Sáng 5-3, ông Trần Văn Đực, ngư dân ở Bãi Xép phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn tình cờ câu được một con cá mập tại vùng biển gần bờ. “Không chủ ý câu cá mập nên khi phát hiện cá mập mắc câu, tui vội gọi thêm hai thuyền ngư dân trong bờ chạy ra hỗ trợ mới lôi được con cá vào bờ”- ông Đực nói.

CPAzTo7r.jpgPhóng to
Dây và lưỡi câu vẫn còn trong miệng cá - Ảnh: Trường Đăng

Con cá mập dài 2,7m, vòng bụng 1,7m, nặng khoảng nửa tấn, hàm rất to (0,5m) và răng nhọn. Con cá đã được một thương lái ở Quy Nhơn mua với giá 10 triệu đồng ngay trong buổi sáng 5-3.

Đây là con cá mập thứ hai trong vòng một tháng bà con ngư dân ở vùng biển giáp ranh giữa hai tỉnh Bình Định và Phú Yên bắt được.

POn8wrN7.jpgPhóng to
Cá mập được đưa vào bờ thuộc Bãi Xép (phường Ghềnh Ráng - Quy Nhơn) - Ảnh: Trường Đăng
T3msDTk5.jpg

Hàm và răng cá mập rất to và nhọn, tuy nhiên ngư dân đã bẻ hết răng khi vừa kéo lên bờ - Ảnh: Trường Đăng

Khu vực bắt được cá mập lần này gần với bãi tắm Quy Nhơn. Chưa xác định được đây có phải là “thủ phạm” của ba trường hợp người tắm biển bị cá cắn vừa qua tại bãi tắm Quy Nhơn.

Trao đổi với TTO, một số chuyên gia ngư loại học đã và đang công tác tại Viện Hải dương học Nha Trang cho biết phải có mẫu vật tương đối nguyên vẹn mới có thể xác định rõ con cá câu được thuộc họ, loài nào. Do đó, các chuyên gia thiếu cơ sở để khẳng định con cá này cùng hay không cùng loài, họ với con cá bắt được ở Phú Yên vào ngày 4-2 vừa qua (được xác định là loài cá mập trắng lớn thuộc họ cá nhám thu).

Cũng theo đó, trước giờ chưa có cuộc điều tra nghiên cứu nào về sự phân bố cá mập ở các vùng biển. Hiện trên các vùng biển Việt Nam có nhiều họ, loài “cá mập” nhưng không phải tất cả đều dữ và tấn công người, có nhiều loài tuy to xác nhưng rất “hiền lành”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cá dữ lại cắn người tắm biển Quy NhơnCá tấn công ngườiPhú Yên: Bắt được cá mập nặng hơn 1 tấnPhú Yên: Cá mập 1 tấn, bán đi rồi bị trả lạiChủ nhân con cá mập vẫn “ôm hàng”Chủ nhân cá mập: vừa mệt vừa... lỗ

T.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên