12/01/2013 06:00 GMT+7

Chờ đợi ông Nguyễn Bá Thanh

Tuổi Trẻ
Tuổi Trẻ

TT - Hào hứng và chờ đợi... Đó là tâm trạng chung của 154 ý kiến phản hồi phát biểu của ông Nguyễn Bá Thanh - trưởng Ban Nội chính trung ương kiêm bí thư Thành ủy Đà Nẵng - ở hội nghị ngày 10-1 ở Đà Nẵng.

Bắt ngay cán bộ ngân hàng “trời ơi”

8dU77fKF.jpgPhóng to

Điểm trúng huyệt

* Ông Thanh điểm đúng huyệt ngân hàng rồi đó. Lâu nay nhiều người biết nhưng không ai nói. Chính một số cán bộ ngân hàng “trời ơi” này chỉ vì lợi ích cá nhân mà đã gây khó khăn cho nền kinh tế đất nước. Đề nghị các tỉnh và trung ương nên làm theo ông Thanh, tôi tin rằng tình hình sẽ được cải thiện.

(duytrac126@...)

* “Thổi” giá của tài sản thế chấp lên cao để cho vay là việc làm đã lâu của cán bộ tín dụng các ngân hàng. Sở dĩ có doanh nghiệp chết mà chưa chôn được vì ngân hàng không dám chôn, do tài sản thế chấp bị thổi giá quá cao, nếu chôn thì lộ rõ sự gian dối. Nay ông Thanh đã thấy được và tuyên chiến với vấn nạn này, thật là mừng. Mong ông Thanh có một trang web riêng để người dân trao đổi hiến kế.

(lymingming55@...)

Đúng bản chất

Bản thân tôi là một kỹ sư xây dựng, tôi thấy ông Thanh nói về tình hình trong ngành xây dựng rất đúng bản chất. Phải chấm dứt tình trạng tham nhũng, gian dối trong lĩnh vực này. Tôi tin rằng ông Nguyễn Bá Thanh sẽ làm được những gì ông đã nói. Một Đà Nẵng phát triển đã gắn với tên ông. Nếu ở cương vị mới, ông cũng cương quyết như đã làm ở Đà Nẵng thì không có việc gì là không được. Chúc ông thành công.

(longxdcd@...)

Hiểu tường tận tham nhũng

Ông Nguyễn Bá Thanh hiểu tường tận tham nhũng như vậy thì chắc là chống được tham nhũng. Rất mong ông làm được nhiều việc tốt cho dân nhờ.

(omivip@...)

Câu nói ấm lòng dân

Ông Thanh nói chuyện với quan chức Đà Nẵng nhưng cũng là nói với quan chức cả nước, nhất là các quan chức đã và đang còn tham nhũng. Hãy tỉnh ngộ khi còn chưa muộn, vì có ngày đi tù! Đây thật sự là câu nói làm ấm lòng dân.

(ngcminhm@...)

Lập đường dây nóng

Tôi rất ủng hộ các phát biểu của ông Thanh. Đề nghị lập đường dây nóng Nguyễn Bá Thanh, công bố rõ số điện thoại, email... để mọi người cùng tham gia tố giác tội phạm.

(phuongminh92000@...)

Kỳ vọng

* Tôi cũng là một đảng viên nên nghe lời phát biểu của ông Thanh tôi rất hoan nghênh. Là lãnh đạo, ông Thanh nói được là phải làm được. Có như thế những con sâu tham nhũng mới không còn đất sống, những người dân nghèo còn có cơ hội vươn lên thoát nghèo. Nhân dân đặt kỳ vọng vào ông, mong ông xử lý tham nhũng như lời tuyên bố của ông. Nhân dân sẽ ủng hộ ông.

(Huỳnh Thanh Hùng)

* Người dân chúng tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của ông, nhưng chỉ lo một điều là “nói và làm” có đi đôi với nhau được hay không? Nếu ông làm được đúng những gì ông đã làm đối với nhân dân Đà Nẵng trong thời gian qua thì dân chúng tôi được nhờ nhiều lắm. Ở cương vị mới, mong ông đừng nể mặt “anh Hai, chị Ba...” mà làm sai lệch công lý.

(trinhanhtuanqt94@...)

Dân đang chờ

Hoan hô lời nói của ông. Nói hay như thế bây giờ cũng nhiều lắm, người dân vẫn chờ những hành động thật sự, có hiệu quả. Tham nhũng đang hiện diện ở nhiều nơi, mọi lĩnh vực ngành nghề... Người dân chúng tôi đang chờ ông.

(Lê Quang)

Dân sẽ kiểm tra

Nói thì ai cũng nói được như ông, nhưng vấn đề là ông dám làm và có làm được hay không mới là chuyện để dân kiểm tra. Đó cũng là trách nhiệm của ông ở cương vị mới. Nếu ngay trong năm đầu tiên ở nhiệm vụ mới, ông bắt được ngay những cán bộ ngân hàng cố tình làm trái luật thì người dân sẽ tin tưởng tôn vinh ông là người đương thời của năm.

(lan03g@...)

Tuổi Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên