06/01/2013 07:10 GMT+7

Nhiều người bị nhà mạng moi tiền

TÒA SOẠN
TÒA SOẠN

TT - Bài “Chiêu “moi tiền” mới của nhà mạng” (Tuổi Trẻ 5-1) đã thu hút gần 100 ý kiến phản hồi của bạn đọc ngay trong ngày. Đa số bạn đọc đều cho biết họ chính là nạn nhân của các chiêu “moi tiền” từ nhà mạng MobiFone và các nhà mạng khác.

Bạn đọc Nguyễn Chánh Trực cho rằng bài báo trên đã phản ánh chính xác chuyện nhà mạng “moi tiền”. “Tôi là người cẩn trọng và đã đọc kỹ tin nhắn từ 090 gửi đến số máy của tôi rằng quay số trúng 300 triệu trong ngày và bạn chỉ cần soạn DK gửi 9241 miễn phí. Nhưng mấy ngày hôm sau tôi bị trừ mỗi ngày 6.000 đồng. Tôi điện thoại hỏi tổng đài thì họ bảo miễn phí ngày đầu còn các ngày sau không miễn phí. Đây là trò đánh lừa để móc túi khách hàng của MobiFone” - bạn đọc Nguyễn Chánh Trực kể.

Cùng cảnh ngộ bị lừa như trên, bạn đọc Nguyễn Văn Tiến Dũng (dunglongan27@...) than thở: “Tôi bị lừa nhưng không biết kiện ai. Trong tháng 11-2012, tổng đài MobiFone nhắn tin vào máy tôi thông báo tôi được 100 điểm thưởng quay số, rồi bảo nhắn tin để nhận điểm thưởng. Sau đó, tôi bị trừ tổng cộng 174. 000 đồng rồi mới phát hiện mình bị lừa”.

Xung quanh chuyện nhà mạng tự động chuyển vùng quốc tế cho khách hàng rồi sau đó trừ tiền nhắn tin 200 đồng khi bạn đọc nhắn tin từ chối sử dụng dịch vụ này, bạn đọc có địa chỉ email badung10a@...phản ảnh: “Chả cần mua sim mới thì mới “được” nhà mạng ưu ái tặng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (CVQT) tự động. Số thuê bao của tôi là 0909903... đã sử dụng từ rất lâu và đã đăng ký lại các thông tin cả năm rồi nhưng vẫn nhận được tin nhắn là nhà mạng đã tặng mình dịch vụ CVQT tự động, muốn từ chối phải gửi tin nhắn “HUY CVQT” cho nhà mạng... Hôm nay đọc báo Tuổi Trẻ tôi mới biết tin nhắn đó bị trừ tiền!”.

Bạn đọc Minh Anh bức xúc: “Đại diện MobiFone nói “Khách hàng là thuê bao trả trước thì một số dịch vụ được mặc định ngay từ đầu, khi mua sim có tờ rơi hướng dẫn đi kèm. Nếu khách hàng từ chối ngay từ khi nhập mạng thì không sao, nhưng sau này mới nhắn tin từ chối thì tính một tin nhắn giá 200 đồng” là nói dối! Tôi sử dụng thuê bao trả trước của MobiFone từ ba năm nay, gần đây tôi nhận được tin nhắn của MobiFone về việc dịch vụ tự động CVQT vừa được kích hoạt cho số của tôi (do MobiFone tự ý kích hoạt) và tôi phải gửi tin nhắn thông báo hủy dịch vụ nếu không có nhu cầu. Tôi rất tức giận nhưng vì lúc đó đang họp nên không có thời gian liên lạc với MobiFone để phản ảnh và hủy dịch vụ. Sau rồi cũng quên luôn. Bây giờ đọc báo Tuổi Trẻ mới nhớ. Tôi đề nghị cơ quan quản lý phải có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi “moi tiền” khách hàng trắng trợn như thế”...

Nhiều bạn đọc cho biết không riêng gì MobiFone, các nhà mạng khác cũng lắm chiêu “moi tiền” khách hàng nên vấn đề đặt ra là các cơ quan quản lý nhà nước đã làm gì để bảo vệ quyền lợi của khách hàng trước các chiêu trò quảng cáo, khuyến mãi nhập nhèm của nhà mạng?

* Tuần qua, trong bộn bề nỗi lo của cuộc sống thời kinh tế khó khăn và cái ác lộng hành, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh, bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng, được điều động ra trung ương làm trưởng Ban Nội chính trung ương được đông đảo bạn đọc đón nhận nồng nhiệt với rất nhiều kỳ vọng và gửi gắm.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Hùng Hai, một người ở tỉnh khác, không phải dân Đà Nẵng mà đã “thuộc lòng” những việc ông Nguyễn Bá Thanh đã làm cho Đà Nẵng, gửi gắm: “Từ lâu tôi luôn chú ý những gì mà ông Nguyễn Bá Thanh làm cho Đà Nẵng, thường là những việc đột phá, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Đó là tính cách của ông Thanh. Đơn cử vài việc: 1. Ông có những cuộc tiếp xúc với trẻ em không ngoan toàn thành phố. 2. Ông tổ chức gặp gỡ với mấy ông chồng có hành vi bạo lực trong gia đình để giáo dục, nhắc nhở, giúp đỡ. 3. Ông quyết định không thu tiền gửi xe ở các bệnh viện. 4. Ông cho xây một bệnh viện tầm cỡ chuyên trị bệnh nan y miễn phí cho người nghèo. 5. Ông chuẩn bị cho việc không cho sắm xe công nữa ở các ban ngành trên địa bàn và tiến tới tổ chức dịch vụ đưa, đón thu về một mối... Xin cầu chúc ông Thanh có nhiều sức khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cương vị mới”.

Với lòng tin và tình cảm dành cho ông Nguyễn Bá Thanh cũng là dành cho người có tâm huyết với việc dân việc nước, bạn đọc Quỳnh Trân (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mong có cơ chế phù hợp để ông Nguyễn Bá Thanh có thể làm được nhiều việc ích nước, lợi dân khi ông nhận nhiệm vụ mới...

TÒA SOẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên