NHẬT ĐĂNG

NHẬT ĐĂNG

Thông tin chung

Phóng viên Ban Quốc tế & Tuổi Trẻ tiếng Anh

Gửi email cho NHẬT ĐĂNG

Bài viết

Video

Ứng viên tranh cử bị bắn chết ngay trước bầu cử ở Mexico
Thế giới

Chính quyền bang Michoacan, Mexico xác nhận một ứng viên tranh cử địa phương bị bắn chết chỉ vài giờ trước cuộc bầu cử ở nước này.

OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu
Thế giới

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) nhất trí gia hạn việc cắt giảm sản lượng tới cuối năm 2025.

Nga chiếm thêm làng ở Donetsk, Ukraine tấn công gần Kharkov
Thế giới

Giao tranh giữa Ukraine và Nga tiếp diễn tại khu vực xung quanh miền đông bắc và đông nam Ukraine, nơi hai tỉnh Donetsk và Kharkov đang là “điểm nóng”.

Tâm điểm Mỹ - Trung tại Shangri-La
Thế giới

Sự kiện an ninh hàng đầu châu Á - Đối thoại Shangri-La 2024 - đã khai mạc tại Singapore vào ngày 31-5 và sẽ kéo dài đến 2-6.

Phương Tây tăng sức ép, Nga thật sự sẽ cho nổ bom hạt nhân?
Thế giới

Những thông điệp cảnh báo qua lại giữa Nga và phương Tây ngày càng nặng nề, cùng với đó vấn đề hạt nhân đang trở thành mối lo thực sự.

Chuyên gia Nga kêu gọi cho nổ bom hạt nhân để răn đe phương Tây
Thế giới

Theo chuyên gia của một trung tâm cố vấn có sức ảnh hưởng tại Nga, Matxcơva nên cho nổ một quả bom hạt nhân biểu trưng, ngăn việc phương Tây cho phép Ukraine tấn công mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

Đa dạng hóa kinh tế Campuchia: Trung Quốc là lựa chọn 'không thể tách rời'
Thế giới

Trên thực tế, việc đa dạng hóa nền kinh tế của Campuchia không hề đơn giản. Bởi về ngắn hạn, rõ ràng Trung Quốc vẫn là lựa chọn khó thay thế.

Ông Putin nói phương Tây buộc Nga phải đánh Kharkov
Thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đổ lỗi cho phương Tây về việc Matxcơva tiến đánh vùng Kharkov ở Ukraine, cảnh báo việc Pháp đưa lính tới Ukraine sẽ tạo xung đột toàn cầu.

Ông Zelensky lên tiếng trước tin ông Biden bỏ hội nghị hòa bình Ukraine
Thế giới

Theo ông Zelensky, nếu Tổng thống Mỹ Joe Biden không dự hội nghị hòa bình Ukraine, đây sẽ là tin tức được Tổng thống Nga Vladimir Putin 'hoan nghênh'.

Y tế thế giới khó tìm tiếng nói chung
Thế giới

Khi Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn vào ngày 15-5, mạng xã hội tràn ngập tin đồn và thuyết âm mưu. Trong số đó có một tin đồn liên quan tới y tế: các công ty lớn trong ngành dược.

Trung Quốc khoe ‘khởi đầu mới’ với Nhật và Hàn, thông điệp gửi người Mỹ?
Thế giới

Giới quan sát tại Mỹ đang quan tâm cuộc họp thượng đỉnh ba bên giữa Trung Quốc với Nhật Bản và Hàn Quốc, hai đồng minh của Washington.

Tôi đến Việt Nam để hiểu mọi người dùng Messenger ra sao
Kinh doanh

Đó là khẳng định của bà Loredana Crisan, phó chủ tịch phụ trách Messenger toàn cầu của Hãng Meta, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với báo Tuổi Trẻ. Bà khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất - nơi hãng không ngừng đầu tư.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ và Trung Quốc sắp gặp giữa căng thẳng Đài Loan
Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân, một diễn biến thu hút sự chú ý lớn, khi Trung Quốc vừa có các cuộc tập trận rầm rộ quanh Đài Loan.

Ông Zelensky nói Ukraine kiểm soát khu vực Nga tiến quân ở Kharkov
Thế giới

Tối 24-5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có phát biểu lạc quan về vùng Kharkov, giữa bối cảnh quân đội Nga đang đạt nhiều bước tiến tại đây.

Tin tức thế giới 25-5: Kết luận sơ bộ vụ tổng thống Iran; ông Putin bác tư cách của ông Zelensky
Thế giới

Điều tra ban đầu cho thấy không có dấu hiệu ám sát vụ trực thăng chở tổng thống Iran rơi; Tổng thống Nga Putin bác tư cách pháp lý của Tổng thống Ukraine Zelensky; Tòa án quốc tế yêu cầu Israel ngừng bắn... là những tin tức thế giới nổi bật.