24/08/2016 20:13 GMT+7

​Youtube trình làng trang cộng đồng người sáng tạo tiếng Việt

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Chiều 24-8, YouTube chính thức ra mắt trang cộng đồng người sáng tạo tiếng Việt nhằm giúp cho những người sáng tạo nội dung của Việt Nam có thêm không gian để phát triển kênh Youtube của họ và tương tác với khán giả.

Một số người sáng tạo nội dung Youtube tiêu biểu tại Việt Nam. - Nguồn: Google
Một số người sáng tạo nội dung Youtube tiêu biểu tại Việt Nam. - Nguồn: Google


Trang cộng đồng người sáng tạo (Youtube Creator Community) - địa chỉ youtube.com/creatorcommunity - được thiết kế theo định dạng diễn đàn cho phép người sáng tạo gửi câu hỏi, nhận lời khuyên và kết nối với những người sáng tạo nội dung khác trên YouTube không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Sean Park – Giám đốc tiếp thị, YouTube châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy được sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái người sáng tạo nội dung và chúng tôi vui mừng rằng ngày càng nhiều người sáng tạo tận dụng sức mạnh của nguồn lực này cũng như tất cả những công cụ hỗ trợ khác mà chúng tôi không ngừng mở rộng cho những người sáng tạo.

Chúng tôi rất háo hức được nhìn thấy cách mà những sáng tạo nội dung YouTube tại Việt Nam gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho toàn thế giới trong thời gian tới”.

Cộng đồng người sáng tạo YouTube tại Việt Nam là một trong những cộng đồng sôi động nhất thế giới. Trong năm qua, số lượng nội dung được tải lên YouTube tại Việt Nam đã tăng 235%, trong khi đó lượng thời gian xem Youtube tại Việt Nam cũng tăng trưởng 120% so với năm trước. Hiện nay có hơn 100 kênh nội dung tiếng Việt với hơn 100.000 người theo dõi, và 7 kênh có hơn 1 triệu người theo dõi.

Sự ra đời của cộng đồng người sáng tạo phiên bản tiếng Việt là bước tiếp theo hướng tới việc giúp cộng đồng người sáng tạo Việt mở rộng sự hiện diện của mình trên YouTube toàn cầu.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên