07/04/2017 14:06 GMT+7

​YouTube mở rộng Live Stream, phát hành YouTube Go

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các tài khoản YouTube có từ 1.000 người đăng ký theo dõi trở lên đã được cung cấp tính năng live-stream trên thiết bị di động. Ứng dụng YouTube Go ra mắt.

Tính năng live-stream của Youtube trên thiết bị di động đã được mở rộng cho những tài khoản có từ 1.000 người theo dõi trở lên - Ảnh: Digital Trends
Tính năng live-stream của Youtube trên thiết bị di động đã được mở rộng cho những tài khoản có từ 1.000 người theo dõi trở lên - Ảnh: Digital Trends

Youtube đã cung cấp cho người dùng tính năng phát video trực tiếp (live-stream), nhưng mãi tới gần đây, tính năng này vẫn chỉ hoạt động trên máy tính để bàn (desktop). Chỉ tới sau khi ứng dụng Periscope của Twitter nổi như cồn với tính năng live-stream trên thiết bị di động, và sau khi Facebook triển khai đại trà tính năng tương tự này với người dùng phổ thông vào đầu năm 2016, YouTube mới bắt đầu cung cấp live-stream trên thiết bị di động (mobile) từ tháng 2 năm nay.

* Xem: YouTube mở truyền hình trực tiếp (Live-Streaming) trên di động

Tuy nhiên ngay cả thời điểm đó, Youtube cũng mới chỉ hỗ trợ tính năng đó cho các tài khoản có từ 10.000 người đăng ký theo dõi.

YouTube vừa chính thức thông báo triển khai rộng rãi hơn tính năng phát nội dung trực tiếp (live-stream) trên trang thông tin hỗ trợ người dùng của Google. Để có thể phát trực tiếp video từ điện thoại thông minh (smartphone), bạn cần một tài khoản YouTube và ít nhất đang có 1.000 người theo dõi (subcriber).

Sự kiện này mở ra cơ hội live-stream cho một số lượng lớn người dùng hơn, giúp các cư dân của Youtube có cơ hội phát sóng video theo thời gian thực (real-time) khi sự việc đang diễn ra.

Để bắt đầu live-stream, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng máy quay (camera) trên đỉnh màn hình, chọn "Go Live", sau đó thêm một hình ảnh đại diện cho đoạn video phát trực tiếp. Sau đó là bước đặt tên cho video và lựa chọn cơ chế phát là 'Public' cho mọi người cùng xem hay 'Unlisted', chỉ dành cho những người có liên kết cụ thể (link) mới theo dõi được.

Trong thông báo, YouTube cho biết các video phát trực tiếp (live) "có tất cả những đặc điểm tương tự như những video thông thường trên mạng chia sẻ video trực tuyến này. Chúng có thể được tìm kiếm, xuất hiện trong các phần gợi ý cho người dùng hay trong các danh sách phát, và được bảo vệ khỏi việc sử dụng bất hợp pháp".

Những người muốn live-stream trên thiết bị di động cần sử dụng máy có HĐH tối thiểu là iOS 8 hoặc Android 6.0.

Ảnh: Google
Ảnh: Google

Google triển khai YouTube Go dùng cho tốc độ Internet chậm tại Ấn Độ

Phiên bản thử nghiệm của ứng dụng YouTube Go, lần đầu ra mắt từ năm ngoái, hiện đã được cung cấp trên Google Play tại Ấn Độ.

Theo Mashable, đây là ứng dụng được thiết kế để Youtube có thể hoạt động trong điều kiện mạng Internet chậm và chập chờn. Ứng dụng cung cấp một loạt tính năng giúp người dùng kiểm soát tốt hơn việc xem video trên Youtube. Theo đó, họ có thể lưu lại các video để xem ở chế độ offline, hoặc có thể chọn độ phân giải của video phù hợp với tốc độ mạng đang sử dụng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ các video với những người ở gần họ bằng cách sử dụng tính năng Wi-fi Direct. Google có kế hoạch sắp tới sẽ tung ra phiên bản ổn định hơn của YouTube Go và dự kiến sau Ấn Độ sẽ nhân rộng ứng dụng này tại các thị trường đang phát triển khác.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên