01/08/2008 06:30 GMT+7

Yêu hay chỉ là ham muốn?

TRÁC NHI (Theo Timesofindia)
TRÁC NHI (Theo Timesofindia)

TTO - Tình yêu và sự ham muốn gắn bó chặt chẽ với nhau. Sự ham muốn là một hình thức tự nhiên khiến hai người khác phái bị “hút” lại với nhau.

AMyOvvr1.jpgPhóng to

Ham muốn là khi bạn và người ấy ở bên nhau chỉ để “gần gũi” - Ảnh minh họa

TTO - Tình yêu và sự ham muốn gắn bó chặt chẽ với nhau. Sự ham muốn là một hình thức tự nhiên khiến hai người khác phái bị “hút” lại với nhau.

Thật sự nếu không có sự ham muốn, tình yêu giữa một người con trai và người con gái khó mà phát triển được, đó cũng là lý do vì sao những cuộc hôn nhân không tình dục thất bại.

Tuy nhiên, tình yêu là những cảm xúc cao quý nhất của con người. Nó huyền ảo, cao thượng và có thể nảy sinh những trạng thái cảm xúc. Nhưng làm cách nào để phân biệt được yêu và ham muốn?

Dưới đây là một vài “mách nước” của chuyên gia tình cảm:

Chỉ là ham muốn nếu:

- Bạn hoàn toàn chú trọng đến diện mạo và cơ thể người ấy

Thậm chí trước khi bạn biết tên của người ấy, bạn đã mơ tưởng về họ và khao khát cơ thể của họ.

- Bạn không quan tâm đến bất cứ điều gì mà người ấy nói

Việc không bao giờ có cuộc trò chuyện với người ấy chẳng có gì khác với bạn. Hơn nữa, bạn cũng chẳng bận tâm trả lời điện thoại của họ ngay lập tức và bạn có thể “biến mất” vài ngày mà không nói với người ấy.

Bạn cũng không nghĩ ngợi gì khi “liếc” những đối tượng hấp dẫn khác, hoặc tìm đến những người khác (ví dụ như bạn bè) để bù đắp những nhu cầu cảm xúc của bạn.

- Hầu hết khoảng thời gian hai bạn ở bên nhau dành cho việc “hành động”

Bạn tìm cách này cách khác để không ở bên người ấy, trừ phi đó là khi hai người ở trong phòng riêng. Và nếu người ấy năn nỉ bạn dành thời gian cho họ, bạn nói rằng mình quá bận. Nhưng nếu bạn phải ở bên người ấy và không “gần gũi” người ta, bạn cảm thấy đối phương rất buồn chán và chỉ mong được làm việc khác như đi shopping một mình.

- Bạn bỏ đi sau khi “gần gũi”

Sau khi “thân mật” với người ta, bạn tìm cách rời đi. Chẳng có chuyện ở bên nhau trò chuyện hay nhấm nháp chút gì đó, chỉ đơn giản là "anh (em) phải đi".

Là tình yêu nếu:

- Bạn có sự thay đổi rất kỳ lạ

Bạn miên man nói chuyện với người ấy và dù ở bên người ta hàng giờ đồng hồ mà bạn tưởng như chỉ mới vài phút. Hai bạn thích lắng nghe nhau chuyện trò. Giữa hai bạn có sự thay đổi lạ lùng rõ rệt mà rất khó che giấu được trước người khác.

- Bạn thích hình dáng, diện mạo của người ấy

Kể cả khi bạn bắt gặp người ấy trong bộ dạng tồi tệ, đầu tóc bù xù, bạn vẫn thấy họ cực kỳ tuyệt vời.

- Bạn muốn dành thời gian ở bên người ấy

Tất cả những gì bạn muốn làm là ở bên người ấy, dù cho hai người có “thân mật” cùng nhau hay không.

- Hai bạn hoạch định tương lai cùng nhau

Bạn cảm thấy một cảm giác kỳ lạ rằng cuộc đời bạn sẽ hoàn toàn trống rỗng nếu không có người ấy. Bạn nói với bạn bè và người thân rằng người ấy là “người yêu đích thực” của bạn và thậm chí bạn còn nghĩ đến đám cưới.

- Bạn giới thiệu người ấy với bạn bè và gia đình

Bạn cho rằng việc bố mẹ bạn quý người ấy là điều quan trọng và bạn muốn người ấy làm quen với những người thân yêu của bạn.

- Bạn đưa người ấy vào tất cả các kế hoạch của bạn

Dù là bạn ra ngoài với bạn bè hay đưa chú cún cưng đi dạo, bạn đều muốn người ấy ở bên bạn.

Và nếu người ấy không ở cạnh bạn, bạn không thể xua tan hình ảnh người ta trong tâm trí và bạn tranh thủ đi gọi điện cho họ để nói rằng "em (anh) nhớ anh (em) lắm".

- Bạn trở nên lãng mạn hơn

Bỗng nhiên bạn thấy mình thích nghe những bài hát tình yêu đang thịnh hành và nghĩ đến người ấy. Bạn gửi tặng hoa người ấy và đặt những bữa ăn tối lãng mạn ở nhà hàng cho hai người.

TRÁC NHI (Theo Timesofindia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên