26/07/2017 12:44 GMT+7

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ gây khó dễ khi làm giấy chứng tử

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu làm rõ thông tin về việc người dân tố cáo cán bộ phường Văn Miếu gây khó dễ khi cấp giấy chứng tử.

Bà Vũ Mai Khanh, chủ tịch UBND phường Văn Miếu, trong buổi gặp với báo chí sáng 26-7 - ẢNH: Quang Nguyễn
Bà Vũ Mai Khanh, chủ tịch UBND phường Văn Miếu, trong buổi gặp với báo chí sáng 26-7 - ẢNH: Quang Nguyễn

 

Việc kiểm tra, xử lý phải báo cáo kết quả với Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 29-7-2017.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phan Hồng Sơn xác nhận: sẽ cử cán bộ xuống trực tiếp làm việc với phường Văn Miếu (Q.Đống Đa) để kiểm tra quy trình thủ tục cấp giấy chứng tử tại cơ quan này.

Trong khi đó, theo bà Phan Lan Tú, giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, hiện nay rất nhiều thủ tục hành chính trên tất cả các quận, huyện của Hà Nội đều được thực hiện đăng ký qua mạng.

“Các thủ tục như cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, giấy chứng tử… người dân chỉ cần đăng ký khai báo qua mạng, cán bộ sẽ tiếp nhận và xử lý sau đó thông báo thời gian nhận kết quả trả thủ tục cho người dân đến trực tiếp lấy”, bà Tú thông tin.

Về vụ việc ở phường Văn Miếu, nếu có câu chuyện như người dân phản ánh, bà Tú cho rằng phải kiểm tra, rà soát lại xem thủ tục có vấn đề gì không.

Sáng 26-7, một số thành viên Đoàn thanh tra Công vụ thành phố Hà Nội cũng đã trực tiếp đến phường Văn Miếu làm việc về vụ việc.

Tại buổi gặp gỡ thông tin với báo chí, bà Vũ Mai Khanh - chủ tịch UBND phường Văn Miếu, xác nhận đã cử cán bộ của phường xuống trực tiếp nhà dân xin lỗi và xin gỡ bài trên Facebook.

“Tối qua Đảng ủy, HĐND, UBND phường Văn Miếu cùng bà Nguyễn Thị Hà, phó chủ tịch UBND phường, và ông Nguyễn Thanh Hiếu (cán bộ bị tố làm khó người dân) đã đến xin lỗi gia đình chị Hoa, mong gia đình bỏ qua mọi việc”, bà Khanh thông tin.

Theo bà Khanh, thời điểm đó đúng là có việc “cán bộ phường cũng chưa có những phản ứng phù hợp” nên rất mong được gia đình thông cảm.

Nhận trách nhiệm trong việc cán bộ thực thi nhiệm vụ chưa làm hài lòng dân, bà Khanh nói phường  rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp dân, trong việc tiếp nhận các thông tin nhạy cảm, linh hoạt, thỏa đáng, làm hài lòng nhân dân.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết phường đã chuyển ông Nguyễn Thanh Hiếu sang làm công tác văn phòng, không tiếp tục làm việc tại bộ phận tiếp dân.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên