27/06/2016 08:15 GMT+7

Yêu cầu tháo ống xả thải tại hải đăng Kê Gà

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận vừa đề nghị kiểm tra hoạt động của các cơ sở chế biến cá cơm tại xã Tân Thành để xử lý vi phạm, đình chỉ hoạt động sản xuất và buộc các cơ sở chế biến cá cơm tháo dỡ ngay ống xả thải.

Liên quan vụ việc cơ sở thải ngầm ra biển tại hải đăng Kê Gà (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và môi trường và UBND huyện Hàm Thuận Nam kiểm tra hoạt động của các cơ sở chế biến cá cơm tại xã Tân Thành để xử lý vi phạm, đình chỉ hoạt động sản xuất và buộc các cơ sở chế biến cá cơm tháo dỡ ngay ống xả thải.

Ghi nhận ban đầu, cơ quan chức năng cho biết vào lúc 6g30 ngày 21-6, cá bớp nuôi tại hộ ông Nguyễn Văn Sáu và Nguyễn Đức Lộc có dấu hiệu chết không rõ nguyên nhân. Đến 10g ngày 22-6, khi đoàn công tác đến làm việc cá vẫn tiếp tục chết.

Ước tính số lượng thiệt hại khoảng 1.200 con cá bớp có trọng lượng 4-5 kg/con và 2.300 con có trọng lượng 1-2 kg/con. Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh đã lấy mẫu nước biển và nước thải để phân tích tìm nguyên nhân cá chết.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên