04/07/2016 09:11 GMT+7

Yêu cầu làm rõ nguyên nhân cá bớp chết

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Đến khi xảy ra sự cố hàng ngàn con cá bớp chết tại khu vực nuôi lồng bè dưới chân hải đăng Kê Gà, việc xả thải trái phép của cơ sở chế biến cá cơm mới được chấn chỉnh.

Cá bớp chết tại khu vực nuôi lồng bè dưới chân hải đăng Kê Gà (ảnh chụp ngày 22-6) - Ảnh: NGUYỄN NAM
Cá bớp chết tại khu vực nuôi lồng bè dưới chân hải đăng Kê Gà (ảnh chụp ngày 22-6) - Ảnh: NGUYỄN NAM

Sau khi nhận báo cáo của cơ quan chức năng về vụ cá bớp chết hàng ngàn con trong các ngày 21 và 22-6, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ra văn bản chỉ đạo cơ quan liên quan xét nghiệm các mẫu vật thu được để làm rõ nguyên nhân cá chết ở khu vực dưới chân hải đăng Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam).

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động của hai cơ sở chế biến cá cơm tại khu vực xã Tân Thành (huyện Hàm Thuận Nam), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, buộc tháo dỡ và giám sát chặt chẽ việc tháo dỡ đường ống xả thải trực tiếp ra biển gây ô nhiễm môi trường.

UBND huyện Hàm Thuận Nam phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường, Sở NN&PTNT thông báo kết quả kiểm tra lấy mẫu nước, mẫu cá tại khu vực cho các hộ.

Qua đó khẩn trương xác định rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết, báo cáo đề xuất UBND tỉnh hướng giải quyết kịp thời.

Ngày 3-7, ghi nhận của PV Tuổi Trẻ cho thấy đường ống xả thải trái phép của cơ sở chế biến cá cơm của ông Huỳnh Chí Thiện ở xã Tân Thuận đã được tháo dỡ.

Xung quanh khu vực chế biến cá cơm của cơ sở này có nhiều vũng nước tù đọng bốc mùi hôi thối.

Một số người dân cho biết việc cơ sở sản xuất cá cơm gây ô nhiễm vùng ven biển đã được phản ảnh lên chính quyền địa phương nhưng chờ mãi không thấy xử lý.

Chỉ đến khi xảy ra sự cố hàng ngàn con cá bớp chết tại khu vực nuôi lồng bè dưới chân hải đăng Kê Gà thì việc xả thải trái phép này mới được cơ quan chức năng chấn chỉnh.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên