13/04/2017 19:58 GMT+7

Yêu cầu giải trình vụ 'cả họ làm quan' tại Hải Dương

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 13-4, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Hải Dương cho biết Ban Thường vụ tỉnh ủy đã yêu cầu huyện ủy Kim Thành giải trình việc nhiều thành viên gia đình của hai lãnh đạo huyện giữ chức vụ chủ chốt.

Trụ sở Huyện ủy Kim Thành, Hải Dương - Ảnh: Tiến Thắng
Trụ sở huyện ủy Kim Thành, Hải Dương - Ảnh: Tiến Thắng

Xung quanh vấn đề nhiều thành viên cùng họ, gia đình của hai lãnh đạo huyện ủy Kim Thành được giao các chức vụ quan trọng trong cùng một cơ quan, ông Phạm Xuân Thăng cho rằng hiện nay vẫn chưa có quy định nào cấm người trong cùng dòng họ, gia đình làm cùng cơ quan, đơn vị. Do vậy, chưa thể khẳng định việc này là đúng hay không đúng.

Tuy nhiên, trước những thông tin mà báo chí phản ánh, Ban Tổ chức tỉnh ủy với vai trò, chức năng của mình đã tham mưu, đề xuất Ban thường vụ huyện ủy Kim Thành sớm có báo cáo giải trình những cán bộ được tuyển dụng có đủ năng lực, phẩm chất và có nhận được sự "ưu ái" nào không.

Trước đó, dư luận tại Hải Dương xôn xao xung quanh chuyện "cả họ làm quan" tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Nhiều chức vụ chủ chốt tại huyện này đều do người thân của hai ông Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư huyện ủy Kim Thành và ông Lê Ngọc Sang, Phó bí thư thường trực huyện ủy Kim Thành nắm giữ.

Cụ thể, em ruột của ông Tiến là ông Nguyễn Hữu Hưng hiện đang là Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành. Ông Nguyễn Hồng Cương, em rể của ông Tiến hiện đang là Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Kim Thành.

Con trai của ông Cương là Nguyễn Đức Trọng hiện cũng đang là chuyên viên tại phòng thanh tra huyện Kim Thành. Còn ông Nguyễn Hữu Hưởng (anh trai của ông Tiến) đang là cán bộ công tác tại Chi cục Thuế huyện Kim Thành.

Phía gia đình của ông Lê Ngọc Sang - phó bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Thành cũng không "kém cạnh" khi có không ít người thân trong gia đình được giao các chức vụ quan trọng.

Cụ thể, con trai ông Sang là ông Lê Ngọc Dũng hiện là huyện ủy viên, trưởng phòng Tài chính huyện Kim Thành.

Em trai ông Sang là ông Lê Văn Vịnh hiện đang đảm nhiệm vị trí phó chi cục trưởng Chi cục Thuế của huyện Kim Thành. Ngoài ra, con dâu và con gái ông Sang cũng được bố trí giữ các chức vụ công tác tại huyện Kim Thành.

Trao đổi với báo chí, cả ông Tiến và ông Sang đều khẳng định việc bổ nhiệm chức vụ cho những người nói trên đều đúng quy trình, quy định của pháp luật và đều do bản thân năng lực của các thành viên trải qua quá trình công tác, thi tuyển mà có được chứ không có sự "can thiệp" nào khác.

Về việc liệu có đảm bảo được tính khách quan, nghiêm minh nếu những thành viên trên có sai phạm nào đó trong quá trình công tác, ông Lê Ngọc Sang, Phó bí thư huyện ủy Kim Thành khẳng định trong suốt quá trình kể từ khi được tuyển dụng công tác cho đến nay, những cá nhân trên luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không có bất cứ điều tiếng hay gây bức xúc gì cho nhân dân địa phương.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên