13/09/2016 19:30 GMT+7

​Yêu cầu báo cáo vụ trẻ sơ sinh tử vong tại Đắk Lắk

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Đến tối 13-9, ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã kết thúc cuộc họp đánh giá quá trình tiếp nhận, hội chẩn, cấp cứu trẻ sơ sinh con của sản phụ Nguyễn Thị Gấm (28 tuổi, Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk).

Cháu bé sơ sinh con của chị Gấm nằm điều trị tại Bệnh viện - Ảnh gia đình cung cấp
Cháu bé sơ sinh con của chị Gấm khi nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh gia đình cung cấp

Trong ngày 14-9, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk sẽ có báo cáo chính thức về vụ việc. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk thành lập hội đồng y khoa làm rõ các thông tin để trả lời thỏa đáng cho người nhà trong vụ việc trên.

Anh Lê Văn Diệm (28 tuổi) - chồng chị Gấm - cho biết ngày 18-8 vợ anh chuyển dạ và được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Tại đây, sau chẩn đoán được biết thai nhi nặng 3,8kg, sức khỏe bình thường, các bác sĩ yêu cầu gia đình chờ.

Anh Diệm nói khi thấy chị Gấm kêu đau, người nhà nhiều lần đề nghị được mổ sớm nhưng không được giải quyết. Tới trưa 19-8, khi cháu bé trong bụng chị Gấm được lấy ra thì sức khỏe yếu, có dấu hiệu tím tái, khó thở. Gia đình yêu cầu các bác sĩ khẩn trương cứu chữa, đồng thời làm thủ tục cho chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2.

“Chúng tôi đòi chuyển nhưng các bác sĩ nói phía Bệnh viện Nhi Đồng 2 hết máy thở nên không thể tiếp nhận. Gia đình muốn chuyển thì viết giấy cam đoan chịu trách nhiệm. Tới tối 21-8, chúng tôi mới đưa được cháu về bệnh viện nhi đồng. Lúc này cháu đã rất yếu” - người nhà của chị Gấm nói.

Sau khi được đưa về Bệnh viện Nhi Đồng 2, dù được các bác sĩ cứu chữa nhưng lúc 13g30 ngày 23-8, cháu bé con chị Gấm đã tử vong. Kết luận về nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu bé, Bệnh viện Nhi Đồng 2 ghi: “Trẻ sơ sinh tử vong trong tình trạng viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng huyết bệnh não thiếu oxy, thiếu máu cục bộ tổn thương đa cơ quan”.

Phía gia đình chị Gấm bức xúc cho rằng chính việc thiếu cố gắng, không làm thủ tục chuyển viện kịp thời đã dẫn đến cái chết của cháu bé con chị Gấm.

Giấy báo tử ghi nguyên nhân dẫn đến cái chết của con chị Gấm - Ảnh gia đình cung cấp
Giấy báo tử ghi nguyên nhân dẫn đến cái chết của con chị Gấm - Ảnh gia đình cung cấp

Trao đổi với PV về sự việc, bác sĩ Bùi Trường Phong - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk - nói sẽ tổ chức đánh giá toàn bộ diễn biến sự việc một cách đầy đủ và khách quan để trả lời cho người nhà.

Về thông tin người nhà của chị Gấm nói bệnh viện đã cố tình giữ mẹ con sản phụ ở lại dẫn đến chậm trễ cấp cứu cho cháu bé, một bác sĩ trực tiếp điều trị ca sinh nở này tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk nói: “Cháu bé sinh ra quá to. Chúng tôi đã làm đúng theo quy trình, phác đồ điều trị và trách nhiệm. Lúc gia đình nói chuyển viện, chúng tôi có gọi cho Bệnh viện Nhi Đồng 2 thì bệnh viện này trả lời rằng máy thở oxy đã quá tải. Gia đình gặp mất mát nên họ bức xúc và nói nhiều thông tin chưa đúng”.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên