17/07/2016 09:06 GMT+7

Cửa hàng "ai thừa thì cho, ai cần thì nhận"

NGUYỄN ĐƯỚC
NGUYỄN ĐƯỚC

TTO - Gần một tháng nay, nhiều người đi đường ngang qua cửa hàng “HotWind” (149 Nguyễn Trãi, P.2, Q.5, TP.HCM) sẽ nhìn thấy một quầy quần áo dành làm từ thiện với dòng chữ thiện cảm “Từ thiện cho và nhận - Ai thừa thì cho - Ai cần thì nhận”.

Quầy “cho và nhận” - Ảnh: N.ĐƯỚC
Quầy “cho và nhận” - Ảnh: N.ĐƯỚC

Chủ nhân của quầy quần áo dành làm từ thiện này là Đỗ Thị Thu Thảo (20 tuổi).

Thu Thảo cho biết ý tưởng của mình có được là do Thảo hay tìm hiểu các thông tin và hay đọc các trang báo mạng ở nước ngoài. Biến cái cũ của nước họ thành cái mới trong việc làm từ thiện ở mình, Thảo lên kế hoạch nhờ người quen thiết kế quầy đựng quần áo từ thiện đặt trước cửa tiệm đang kinh doanh.

Thảo nói đoạn đường từ cửa hàng ở Q.5 về nhà tại Q.8 phải chạy xe qua cầu Chữ Y, cầu Chà Và nên mỗi tối khuya khi đi làm về Thảo thường xuyên nhìn thấy nhiều người lang thang, cơ nhỡ ngồi trên cầu mưu sinh hoặc bươn chải đi lượm ve chai.

Vì vậy hơn một tuần nay mỗi lần đi làm về là Thảo không quên mang theo hàng chục bộ quần áo để trao tận tay những người nghèo khó mà Thảo gặp khi chạy xe qua cầu. Nhưng không phải lúc nào cũng gặp họ.

Thế là quầy “cho và nhận” ra đời. Ban đầu Thảo và những người bạn lấy những bộ quần áo, giày dép của mình để trên quầy làm từ thiện mà theo Thảo, đó cũng là cách để mọi người biết đến “địa chỉ” làm từ thiện mà đến “cho và nhận” quần áo mỗi ngày nhiều hơn.

Đáng mừng là địa chỉ này nhanh chóng được nhiều người biết đến và ủng hộ. Nhiều người đã mang rất nhiều quần áo, và nhiều trong số đó là những bộ quần áo mới mua còn hẳn tem, giày dép, tập vở... đến góp cho quầy.

Và mới gần một tuần đầu đã có một số người có hoàn cảnh khó khăn ghé vào, chọn lấy những bộ quần áo mà mình cần...

Mới đây, cô gái trẻ cũng lựa chọn từ quầy quần áo “Từ thiện cho và nhận” của mình những bộ quần áo trẻ em cùng với những cuốn tập, cây viết mà nhiều người mang đến đặt trên quầy từ thiện của mình và đem đến cơ sở Mái Ấm (đường Dương Bá Trạc, Q.8) để làm quà cho hàng chục trẻ em cơ nhỡ nơi đây.

Thời gian tới, Thảo hi vọng sẽ có thêm nhiều điểm đặt quần áo “cho và nhận” tương tự để chia sẻ với người khó khăn nhiều hơn và dễ dàng hơn.

NGUYỄN ĐƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên